ClockThứ Tư, 06/07/2016 19:26

Vui chơi cũng phải cân nhắc, cẩn trọng

TTH - Một clip thí sinh chế giễu kỳ thi THPT quốc gia tại Thừa Thiên Huế được tung lên Facebook, Youtube đang gây sốt cộng đồng mạng những ngày qua. Đã có nhiều ý kiến trái chiều từ các em học sinh (HS) và giáo viên.

Nhóm học sinh Huế xin lỗi vì làm clip chế giễu kỳ thi THPT Quốc gia.

Phước Lộc (HS Trường THPT Nguyễn Trường Tộ) và Vân Dương (HS Trường THPT Hai Bà Trưng) cho biết, em và các bạn đều đã xem clip. Lộc bảo, đó là mấy anh chị “ăn chơi” và “nói chơi” thôi ạ. Tụi em thấy ai đi thi thì cũng lo mà học bài. Nếu không học, chẳng dại chi đưa hình mình lên cho người ta cười. Các anh chị ấy “chơi” mà dại thế thì cũng cần được cho một bài học.

Ngô Lê Duy Phong (Trường THPT Phú Bài) cho rằng: “Kỳ thi vừa qua rất nghiêm túc, đề thi có sự phân hoá cao nên thí sinh qua đó có cơ hội thể hiện bản thân. Vì thế, nếu đem những điều nghiêm túc có ý nghĩa quyết định đời mình ra đùa như clip này thì thật không phải. Còn nếu nói các bạn là những người muốn thể hiện mình thì lại càng kém cỏi, tiêu cực. Qua clip em thấy, các bạn dường như thừa nhận những điểm xấu của chính bản thân. Thay vì nói lên những điểm tốt của bản thân thì các bạn lại làm ngược lại, đánh mất giá trị bản thân, của người HS và có chút gì gọi là không có trách nhiệm với bản thân. Em không thể tưởng tượng có những HS trước một kỳ thi quan trọng như thế mà lại không có sự chuẩn bị ”.

Thảo Dung (HS Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Huế) bày tỏ: “ Khi mới xem cháu nghĩ ngay các anh chị không phải là HS tham gia kỳ thi này. Mấy tên trường ghi trên cũng chỉ là để cho “giống như thật”. Cháu không ủng hộ cách làm này, vì vui chơi có nhiều cách, kể cả là khi thích làm phim hài ạ”.

Anh Xuân Trường, giáo viên ở huyện Phong Điền cho rằng là nhà giáo, anh không đồng tình với cách đem thầy cô của mình ra nhạo báng. Cách các em chửi thề lại càng không thể chấp nhận… Lỗi của “sản phẩm” này không phải chỉ của ngành giáo dục mà của xã hội. Các em nhận thức về xã hội non dại theo kiểu “đã có ông già em cơ cấu” và thể hiện nó một cách vô tư mà không nghĩ tới hậu quả của chính việc làm của các em tới gia đình và tương lai bản thân khi “lên hình trực tiếp”.

Rất may, sau những ý kiến, chủ yếu là thất vọng về phong cách HS Huế, các ngành chức năng đã vào cuộc và làm sáng tỏ vấn đề. Những “thành viên” của nhóm làm video trên đã lên mạng xin lỗi cộng đồng. Lời xin lỗi của các em được chấp nhận với mong muốn “vấp ngã” lần này sẽ giúp các em nhìn lại bản thân, định hướng cho cuộc đời mình từ những hành động nhỏ nhất.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top