ClockThứ Ba, 11/12/2018 06:24

Vùng trũng Quảng Thái, Phong Bình lên phương án di dời các hộ dân nếu bị ngập

TTH.VN - Tính đến 22 giờ tối 10/12, đã có nhiều nhà dân, các tuyến đường tỉnh lộ, liên thôn về các xã Phong Bình (Phong Điền), Quảng Thái (Quảng Điền) bị ngập, địa phương đã lên phương án di dời.

Nam thanh niên mất tích do bị nước lũ cuốn trôiMưa lớn gây ngập cục bộ ở nhiều nơiPhong Điền: Nhiều nơi chia cắt do lũ

Nhà người dân ở thôn định cư Tân Bình bị ngập từ 20-30cm

Ông Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Bình cho biết, tính đến tối 10/12, trên địa bàn xã vẫn tiếp tục có mưa lớn, nước trên sông Ô Lâu đã đạt mức báo động III. Hiện tại, có khoảng 10 hộ dân trên tổng số 68 hộ ở thôn định cư Tân Bình bị ngập nước vào nhà khoảng 20-30cm. Một số tuyến đường từ tỉnh lộ, liên xã, thôn dẫn về trung tâm đều bị ngập từ buổi chiều tối cùng ngày, người dân phải di chuyển bằng thuyền.

“Đa số 68 hộ dân ở thôn Tân Bình- là thôn tái định cư vạn đò, sống dọc bờ sông nên rất dễ bị ngập, đều có nhà cửa khá kiên cố, nền nhà cao, có gác mái. Do vậy, nếu trong đêm nay và ngày mai nước lên cao sẽ “di dời xen ghép” các hộ bị ngập sang các nhà cao tầng bên cạnh. Trong tường hợp phải di dời số lượng lớn các hộ dân, địa phương sẽ di chuyển các hộ dân vùng ngập lụt qua trường Tiểu học Vân Trình để đảm bảo an toàn”, ông Khánh cho biết thêm.

Nếu tiếp tục xảy ra mưa lớn, xã Phong Bình sẽ di dời các hộ dân ở Tân Bình đến nơi an toàn

Trong khi đó, tại xã Quảng Thái, mưa lớn trong hai ngày qua cũng làm các tuyến đường nội bộ qua các thôn Trằm Ngang, Nam Giảng bị ngập cục bộ khá sâu từ 30-40cm do nước từ các vùng rú cát cạnh đó đổ về, một số nhà dân nước ngấp ghé ngoài sân. Nước tràn đồng cũng làm một số diện tích gieo mạ, hoa màu tại địa phương này bị thiệt hại. Các thôn Trung Hà, Lai Hà dù nằm sát bờ phá Tam Giang nhưng do nhà được kiên cố hóa, nền cao nên chỉ di dời trong tình huống khẩn cấp.

“Hiện tại, mưa đang rất lớn, một số tuyến đường nội thôn bị ngập nên xã khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, chuẩn bị mọi phương án đề di dời các hộ dân trong trường hợp cần thiết. Đến 20 giờ 40 tối 10/12, sự cố điện trên địa bàn mới khắc phục xong, điện sáng trở lại. UBND xã đã cắt cử lực lượng túc trực ứng phó trong tình huống cần thiết, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân”, ông Phạm Công Phước, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, thông tin.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 3/2, Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Chi Đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp với Chi đoàn Liên cơ quan 2 của huyện Quảng Điền, Xã đoàn Quảng Thái (Quảng Điền) và Chi đoàn Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã Quảng Thái (Quảng Điền) và Hải đội 2 Biên phòng (phường Thuận An, TP. Huế).

Mang quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, chiến sỹ và những hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top