Thế giới

WB triển khai chương trình y tế khẩn cấp tại hơn 100 quốc gia

ClockChủ Nhật, 19/04/2020 18:47
TTH - Nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống lại COVID-19, Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) dự kiến sẽ triển khai các chương trình y tế khẩn cấp tại hơn 100 quốc gia vào cuối tháng 4 này. Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass cho biết, hiện chương trình đã được thực hiện ở 64 quốc gia.

WHO đặt ra những ưu tiên về sức khoẻ trong thập kỷ mới

Ngân hàng Thế giới (WB) cam kết hỗ trợ cho 100 quốc gia trong đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Báo Người Lao động

Cụ thể, Chủ tịch David Malpass cho biết WBG sẽ nỗ lực triển khai các chương trình hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 160 tỷ USD kéo dài trong vòng 15 tháng tới, trong đó phân phối hỗ trợ phù hợp với tình hình y tế, kinh tế và xã hội mà các nước đang phải đối mặt trong đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, các ngân hàng phát triển đa phương (MDB) khác, chẳng hạn như Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ đã cam kết cùng hỗ trợ thêm 80 tỷ USD trong giai đoạn này, nâng tổng số tiền hỗ trợ lên mức 240 tỷ USD.

Trả lời báo giới Tân Hoa Xã, Chủ tịch David Malpass cũng nhấn mạnh rằng, các nước lớn cần phải tiến lên và cam kết không dùng khủng hoảng là lý do để đóng cửa, hoặc thu hẹp dòng chảy thị trường.

“Chúng ta nên cho phép thị trường hoạt động để mở nguồn cung cho những người cần thiết nhất”, vị chủ tịch chia sẻ, đồng thời cũng hoan nghênh Trung Quốc về hành động xuất khẩu vật tư y tế cho phần còn lại của thế giới.

Trong một lưu ý rằng cuộc khủng hoảng này có thể xóa bỏ sự phát triển của một số quốc gia, WBG cam kết “không chỉ giải quyết các nhu cầu kinh tế tức thời mà còn hỗ trợ các ưu tiên phát triển dài hạn” như đảm bảo tiếp cận năng lượng giá cả phải chăng, xây dựng an ninh năng lượng và khả năng phục hồi các lỗ hổng về kinh tế, cũng như lỗ hổng về môi trường gây nên do biến đổi khí hậu.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Xinhua News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024
Lo chuyện nước

Gần đây, Thừa Thiên Huế đã đổi thay trên mọi lĩnh vực; trong đó các chỉ số về cuộc sống và môi trường tăng lên. Đây là một trong những chỉ số đáng tự hào của người dân địa phương khi Huế đã xanh hơn, sạch và đẹp hơn, hấp dẫn bao du khách gần xa.

Lo chuyện nước
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top