Thế giới

WHO: Ghi nhận hơn 41.000 ca nhiễm đậu mùa khỉ trên toàn cầu

ClockThứ Sáu, 26/08/2022 09:55
TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 25/8 cho biết, hơn 41.000 ca nhiễm đậu mùa khỉ và 12 trường hợp tử vong đã được báo cáo từ 96 quốc gia trên thế giới, trong đó phần lớn các ca nhiễm là ở Mỹ.

Bệnh đậu mùa khỉ: Mối lo "dịch chồng dịch" ở châu ÂuĐợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay không liên quan đến loài khỉMỹ tuyên bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng

Người dân ở thành phố New York, Mỹ tại một điểm tiêm vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trước đó vào tháng 7 vừa qua, WHO đã tuyên bố đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là một tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu.

Theo báo cáo dịch tễ học mới nhất từ cơ quan y tế của Liên Hiệp quốc (LHQ), số lượng các ca bệnh được báo cáo trên toàn cầu đã giảm 21% trong tuần kết thúc vào ngày 21/8, sau khi chứng kiến xu hướng gia tăng kéo dài một tháng về số ca nhiễm.

Trong một cuộc họp báo, Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định: “Có những dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát đang chậm lại ở khu vực châu Âu, nơi mà sự kết hợp của các biện pháp y tế công cộng hiệu quả, sự thay đổi hành vi và chiến dịch tiêm chủng đang giúp ngăn chặn sự lây nhiễm”.

Tuy nhiên, hơn 10 quốc gia đã chứng kiến ​​sự gia tăng về số lượng các ca nhiễm hàng tuần, với mức tăng cao nhất đã được báo cáo tại Mỹ. Hơn 34% tổng số ca nhiễm trên toàn cầu hiện nay được báo cáo tại quốc gia này. Cũng theo WHO, sự lây nhiễm ở khu vực châu Mỹ đã cho thấy "mức tăng mạnh và liên tục" trong tuần trước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Return to top