Thế giới

WHO: Mẹ nhiễm COVID-19 vẫn nên tiếp tục cho con bú

ClockThứ Bảy, 13/06/2020 14:48
TTH.VN - Các bà mẹ cho con bú dường như sẽ không truyền virus SARS-CoV-2 sang cho trẻ sơ sinh, Tiến sĩ Anshu Banerjee, Giám đốc Bộ phận Sức khỏe Bà mẹ, Trẻ sơ sinh, Trẻ em và Thiếu niên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm qua (12/6).

Cho con bú lâu hơn giúp tiết kiệm gần 1 tỉ USD mỗi ngàyNuôi con bằng sữa mẹ giúp các bà mẹ giảm nhẹ nguy cơ bị cao huyết ápTuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ: "Thời gian là tất cả"UNICEF kêu gọi các quốc gia giàu có tăng cường nuôi con bằng sữa mẹ

Những lợi ích từ việc bú sữa mẹ cao hơn hẳn các nguy cơ tiềm ẩn. Ảnh minh hoạ: Getty Image

Theo đó, WHO đưa ra khuyến nghị rằng các bà mẹ bị nhiễm COVID-19 nói chung vẫn nên tiếp tục cho con bú và không nên cách ly các cặp mẹ-con. WHO cũng nhấn mạnh rằng những lợi ích từ việc cho trẻ bú trẻ vượt trội hơn hẳn các rủi ro tiềm ẩn khác.

WHO cho biết đã điều tra cẩn thận những rủi ro đối với khả năng bà mẹ truyền COVID-19 cho em bé trong thời gian cho con bú và kết luận rằng “trẻ em có nguy cơ mắc COVID-19 thông qua sữa mẹ tương đối thấp, nhưng sẽ có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh và tình trạng khác mà việc bú sữa mẹ có thể giúp ngăn chặn được".

"Dựa trên các bằng chứng có sẵn, lời khuyên của WHO là những lợi ích của việc cho con bú lớn hơn bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào về khả năng lây truyền COVID-19. Do đó, các bà mẹ nghi nhiễm hoặc được xác nhận nhiễm COVID-19 nên được khuyến khích tiếp tục cho con bú và không được cách ly khỏi trẻ, trừ khi người mẹ quá yếu", Tổng giám đốc WHO Tedros nói.

Theo Tiến sĩ Anshu Banerjee, chỉ có những "mẩu nhỏ" virus được phát hiện trong sữa mẹ chứ không phải virus sống. “Hiện chúng tôi vẫn không phát hiện có virus SARS-CoV-2 sống trong sữa mẹ. Vì vậy, nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con đến nay vẫn chưa được thiết lập."

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
Return to top