Thế giới

Xả súng ở thủ đô Đan Mạch: 3 người chết, một nghi phạm bị bắt

ClockThứ Hai, 04/07/2022 08:27
Vụ xả súng hiếm thấy ở thủ đô Copenhagen đã làm rung chuyển Đan Mạch, ngay sau khi nước này tổ chức ba chặng đầu tiên của cuộc đua xe đạp Tour de France, sự kiện thu hút hàng nghìn người ra đường cổ vũ trên khắp đất nước.

Xả súng liên tiếp tại Mỹ làm hàng chục người thương vongXả súng ở bệnh viện Mỹ, 4 người thiệt mạngNhiều người Mỹ ủng hộ thay đổi luật về súngXả súng ở trường tiểu học Mỹ, 18 trẻ và 3 người lớn thiệt mạngSố vụ xả súng tại trường học ở Mỹ tăng mạnh kể từ tháng ba

Những nhóm người chạy khỏi trung tâm mua sắm Field ở Copenhagen trong vụ xả súng ngày 3.7

"Đan Mạch đã phải hứng chịu một cuộc tấn công tàn khốc vào đêm 3.7. Một số người đã thiệt mạng. Số người bị thương còn nhiều hơn. Các gia đình vô tội đi mua sắm hoặc ăn uống ở ngoài. Trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn", Thủ tướng Mette Frederiksen cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày 3.7, theo Reuters.

"Thủ đô vốn tươi đẹp và thường rất an toàn của chúng ta đã bị thay đổi trong tích tắc. Tôi muốn kêu gọi người Đan Mạch sát cánh và hỗ trợ lẫn nhau trong thời điểm khó khăn này", bà Frederiksen nói.

Cảnh sát Copenhagen cho biết lực lượng có vũ trang đã được huy động đến trung tâm mua sắm Field vào cuối giờ chiều ngày 3.7 sau khi có báo cáo về một vụ nổ súng, và đã yêu cầu những người bên trong ở yên vị trí chờ hỗ trợ. Truyền thông địa phương ghi lại cảnh những nhóm người hoảng loạn chạy ra khỏi trung tâm mua sắm.

Cảnh sát đã mở một chiến dịch lục soát lớn khắp khu vực Zealand ở Copenhagen vào tối 3.7, theo lãnh đạo cảnh sát Soren Thomassen. Một thanh niên 22 tuổi người Đan Mạch, nghi phạm duy nhất đến nay, đã bị bắt giữ và buộc tội ngộ sát. Khi bị bắt, người này đang giữ một khẩu súng trường và đạn.

Ông Thomassen nói trước mắt không có dấu hiệu cho thấy ai khác liên quan đến vụ xả súng. Ông cũng từ chối bình luận về động cơ khả dĩ hoặc liệu cảnh sát đã biết về nghi phạm trước đó hay không.

Một người phát ngôn cho biết bệnh viện chính của thủ đô Đan Mạch, Rigshospitalet, đã tiếp nhận một "nhóm nhỏ bệnh nhân" đến điều trị, và bệnh viện đã điều động thêm bác sĩ, y tá.

Theo Thanh Niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”

Theo báo cáo mới nhất từ chính quyền địa phương, số người thiệt mạng ở Gaza đã vượt quá 5.000 người. Cùng lúc, các nhà nhân đạo liên tục kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp và cần có thêm các đoàn xe viện trợ để giúp đỡ người dân vô tội và những ai cần hỗ trợ.

“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”
Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn

Giao thông đường sắt đã được nối lại theo cả hai chiều tại địa điểm xảy ra vụ đâm 3 đoàn tàu hồi ngày 2/6 ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 275 người, Bộ Đường sắt liên bang ngày 5/6 thông tin.

Ấn Độ khôi phục giao thông đoạn đường sắt bị tai nạn
Return to top