ClockThứ Ba, 02/08/2016 06:06

Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an thân thiện

TTH - Những ngày trung tuần tháng 7/2016, tiết trời ở Huế nắng nóng như thiêu đốt. Tại địa chỉ làm hộ chiếu ở 50 Trần Cao Vân (phường Phú Hội, TP. Huế), rất đông người đến làm các thủ tục về xuất nhập cảnh (XNC). Cán bộ, chiếu sĩ bộ phận tiếp dân ân cần, niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ và trên môi luôn nở nụ cười thân thiện.

Cán bộ chiến sĩ Phòng PA72 tiếp dân làm các thủ tục về hộ chiếu

Mỗi ngày làm một việc tốt

Ông Võ Đại Khánh, người dân xã Lộc Bổn (Phú Lộc) đang làm hộ chiếu đi Lào bộc bạch, thủ tục làm hộ chiếu bây giờ đơn giản và thời gian cũng được rút ngắn rất nhiều so với trước đây. Chỉ cần đem theo chứng minh nhân dân, sau khi điền thông tin cá nhân vào tờ khai theo mẫu thì 8 ngày làm việc đã nhận được hộ chiếu. Trong quá trình làm thủ tục, những gì chưa hiểu được cán bộ hướng dẫn cụ thể, chi tiết nên làm rất nhanh. Bản thân tôi cũng như mọi người đến làm hộ chiếu ở đây cảm thấy hài lòng. Còn bà Nguyễn Thị Thúy An, ở xã Vinh Phú (Phú Vang) đưa cháu ngoại đến gia hạn thị thực để qua Lào thăm bố mẹ trong dịp hè cho biết, do rất cận kề ngày lên đường nên sau khi trình bày lý do, hồ sơ của cháu bà đã được cán bộ tiếp dân đề xuất lãnh đạo Phòng PA72 giải quyết chỉ sau một ngày.

Trung tá Nguyễn Quảng Đức, Phó Trưởng phòng PA72 cho biết, với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân” và “Làm hết việc chứ không hết giờ”, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để công dân làm các thủ tục XNC; giải quyết kịp thời, nhanh chóng, không gây phiền hà cho người dân. Trong vòng không quá 8 ngày làm việc, công dân sẽ được cấp hộ chiếu (trước đây hơn 15 ngày); các thủ tục khác sẽ được giải quyết trong vòng 4 ngày làm việc. Để tạo thuận lợi cho người dân. Phòng PA72 đã đầu tư thêm trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xử lý hồ sơ. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với bưu điện chuyển phát hộ chiếu đến tận địa chỉ cư trú mà công dân đăng ký qua dịch vụ. Những trường hợp đặc biệt hoặc đột xuất đều được đơn vị phối hợp với Cục Quản lý XNC rà soát hồ sơ, xử lý dứt điểm sớm nhất có thể, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân. Từ những việc làm trên đã tiết kiệm được thời gian, giảm tải số lần đi lại của người dân đến trụ sở liên hệ công việc. 

Hết việc chứ không hết giờ

Với mục tiêu “Vì Nhân dân phục vụ”, những năm qua, Phòng PA72 chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh triển khai, thực hiện nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tin học vào công tác giải quyết thủ tục hành chính và quản lý XNC theo hướng hiện đại, chính xác; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, niêm yết công khai các quy định về công tác quản lý XNC, quản lý người nước ngoài để người dân, các tổ chức dễ biết, dễ tìm hiểu và dễ thực hiện. Duy trì tiếp dân đều đặn vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần để giải quyết các thủ tục liên quan đến XNC. Có dịp đến Phòng PA72 vào những ngày đầu năm, khi lượng người đến làm các thủ tục về XNC tăng đột biến mới thấy được sự tận tụy, vì Nhân dân phục vụ của các bộ chiến sĩ ở đây. Vào những ngày đó, đơn vị bố trí 100% quân số, tăng ca trưa, thậm chí làm việc vào ban đêm để xử lý rốt ráo các hồ sơ trong ngày. Những việc làm đó của cán bộ chiến sĩ XNC đã tạo dựng được hình ảnh đẹp trong lòng dân, được cấp trên đánh giá là đơn vị có nhiều cải tiến trong các thủ tục XNC, tạo thuận tiện cho dân.

Đại tá Hoàng Văn Cường, Trưởng phòng PA72 chia sẻ, để có được sự ghi nhận đó, trong những năm qua, công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính trên lĩnh vực quản lý XNC được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xác định là mắt xích quan trọng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và đang được triển khai thực hiện theo hướng thuận lợi cho người dân. Trong quá trình tổ chức thực hiện, Phòng PA72 thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát và lấy công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới tư duy của lãnh đạo, chỉ huy làm nền tảng để làm khâu đột phá của công tác cải cách hành chính. Trong thời gian tới, cán bộ chiến sĩ đơn vị tiếp tục tập trung cải tiến lề lối, tác phong làm việc, nêu cao ý thức “Vì Nhân dân phục vụ”, đồng thời siết chặt kỹ cương, nâng cao hiệu quả công tác XNC, đáp ứng nhu cầu hội nhập, giữ vững an ninh quốc gia, phục vụ yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước. 

Sáu tháng đầu năm 2016, Phòng PA72 tổ chức tiếp đón và cấp hộ chiếu cho gần 12.000 lượt công dân Việt Nam đến làm thủ tục XNC; tiếp nhận hồ sơ, cấp 500 giấy thông hành biên giớ; xét duyệt và cấp hàng trăm thủ tục XNC cho người nước ngoài. Bên cạnh đó, phát hiện, đấu tranh, làm rõ và xử phạt vi phạm hành chính 45 trường hợp vi phạm về XNC với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Đẩy đuổi nhiều trường hợp cư trú bất hợp pháp và phục vụ đắc lực cho công tác phòng chống tội phạm.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Return to top