ClockThứ Hai, 04/12/2017 20:39

Xây dựng xã hội hòa nhập cho người khuyết tật

TTH - Theo Liên Hiệp Quốc (LHQ), người khuyết tật có thể nhanh chóng bắt kịp tiến trình phát triển bền vững và toàn diện; trong Chương trình Nghị sự 2030 với cam kết “không bỏ lại ai phía sau”, tất cả các rào cản về thể chất và văn hoá phải được loại bỏ để tạo ra những xã hội mang đến cơ hội thực sự cho mọi người ở mọi nơi.

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tậtHội Người mù tổ chức gặp mặt nhân ngày Quốc tế Người khuyết tậtGiúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

LHQ kêu gọi loại bỏ các rào cản về thể chất và văn hoá để xây dựng xã hội hòa nhập cho người khuyết tật trên thế giới. Ảnh: ANN

Tờ UN News ngày 4/12 dẫn lời Tổng thư ký LHQ António Guterres cho biết, Chương trình Nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững thể hiện cam kết xây dựng năng lực của những người phải đối mặt với việc bị cách ly ra khỏi nhịp phát triển của xã hội, nhằm giảm bớt sự tổn thương của họ trước những cú sốc về kinh tế, xã hội và môi trường.

Cũng theo nguồn tin trên, trong những năm gần đây, cộng đồng quốc tế đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc thúc đẩy quyền của 1 tỷ người khuyết tật trên thế giới. Bên cạnh đó, người khuyết tật được công nhận là một chủ đề xuyên suốt trong Chương trình nghị sự 2030, Chương trình Nghị sự Đô thị Mới và Khuôn khổ hành động Sendai về giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News, Straitstimes & Borneo Bulletin)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top