ClockThứ Hai, 14/02/2022 18:28

Xét nghiệm COVID-19 cho 125 thanh niên Phong Điền trước ngày nhập ngũ

TTH.VN - Ngày 14/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phong Điền phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho 125 thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ trên địa bàn 16 xã, thị trấn.

Hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệpCầu nối giúp thanh niên lập nghiệpHỗ trợ học bổng cho các em nhỏ mồ côi do dịch COVID-19“Tết chung một nhà” đưa người lao động khó khăn về quêCố tình đốt pháo nổ trái phépBí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho gia đình chính sách, người nghèo

Xét nghiệm tầm soát cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, khám sàng lọc COVID-19 cho 100% công dân đã phát lệnh gọi nhập ngũ trước khi giao, nhận quân từ 2 - 3 ngày, để từ đó thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức lễ giao, nhận quân đúng quy định, bảo đảm an toàn.

Năm 2022, huyện Phong Điền được giao chỉ tiêu 125 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó, tham gia nghĩa vụ quân đội 95 thanh niên và nghĩa vụ công an là 30 thanh niên. Các đơn vị nhận quân gồm Trung Đoàn 6, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Sư đoàn 968 (Quân khu 4) và Công an tỉnh.

*Thành phố có 622 thanh niên nhập ngũ, trong đó 546 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), 76 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân (CAND). Tất cả các thanh niên nhập ngũ đều được tiêm đủ mũi vắc- xin phòng COVID-19. 

UBND phường An Đông tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Theo Ban Chỉ huy Quân sự TP. Huế, để công tác tuyển quân đạt kết quả tốt, công tác nắm nguồn và bình nghị được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Thành viên hội đồng NVQS các cấp và cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể ở 36 phường, xã trên địa bàn thành phố đã rà soát số thanh niên ở cơ sở, thường xuyên tổ chức đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần những thanh niên đủ tiêu chuẩn.  

Trong đợt tuyển quân này, thanh niên Lê Đắc Hải (phường An Đông) viết đơn tình nguyện nhập ngũ khi vừa tốt nghiệp Đại học ngành Công nghệ Sinh học.

Tin, ảnh: Quang Minh-Khánh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top