ClockThứ Tư, 31/08/2022 14:33

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

TTH - Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Mẹ cháu Lan Anh thường xuyên đau ốm phải có người chăm sóc

Trong ngôi nhà nhỏ, được xây từ tiền tích góp nhiều năm cộng với khoản vay ngân hàng của bố mẹ, hầu như không có thứ đồ đạc gì có giá trị, Lan Anh kể lại cuộc đời đầy éo le và đau khổ của gia đình.

Bố cháu là anh Nguyễn Văn Hoài (44 tuổi), bị ung thư thận đã di căn qua gan, biết không thể chữa nên bệnh viện đã cho về nhà. Trong khi đó, mẹ cháu là chị Đoàn Thị Ngọc Lan (42 tuổi), bị xuất huyết, giảm tiểu cầu, phải điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Vì vậy, Lan Anh phải làm đơn xin bảo lưu kết quả học tập để cùng em gái Nguyễn Đoàn Phương Anh (14 tuổi, học sinh Trường THCS Nguyễn Duy, thị trấn Phong Điền) thay nhau chăm sóc bố mẹ và xin làm công nhân thời vụ tại một công ty ở Khu công nghiệp Phong Điền để có tiền cơm cháo và thuốc thang cho bố mẹ mắc trọng bệnh.

​Không chống chọi nổi với cơn trọng bệnh, bố của Lan Anh đã mất vào trưa 22/8/2022. Lan Anh đầu đội khăn tang, cố kìm nước mắt, động viên mẹ uống thuốc, nghỉ ngơi lấy sức để còn lo chuyện hậu sự cho bố. Lan Anh ứa nước mắt: “Hôm qua, cháu mới vay được 2 triệu đồng để đóng viện phí cho mẹ thì hôm nay lại nhận giấy báo đến kỳ đóng lãi ngân hàng, còn chi phí đám tang cho bố. Mấy năm nay, bố cháu mắc bệnh hiểm nghèo nên mẹ cháu tần tảo sớm khuya đi làm thuê đủ mọi nghề để có tiền viện phí, trả tiền lãi ngân hàng, lo tiền nuôi 2 con ăn học. Giờ bố cháu đi rồi, mẹ cháu thì bệnh nặng, gia đình cháu lâm vào cảnh khó khăn, kiệt quệ. Cháu không biết mình có đủ sức cáng đáng cả nhà hay không, em cháu thì còn nhỏ vẫn đang đi học”, Lan Anh nói trong tiếng nấc.

Một hộ dân ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền cho biết: “Hoàn cảnh của gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh ở đây ai cũng biết, cũng thương. Hàng xóm cũng cố gắng hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu nhưng cũng chỉ được một phần nào đó. Qua đây, mong rằng với tình yêu thương của mọi người, chung tay giúp đỡ cho gia đình cháu Lan Anh”.

“Gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh thật sự rất khó khăn, thời gian gần đây càng vất vả hơn và cuộc sống dần bị thu hẹp. Tôi hy vọng gia đình cháu Lan Anh nhận được nhiều sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội và những tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ mẹ cháu trị bệnh và 2 chị em cháu Lan Anh được trở lại trường”, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền Hoàng Đức Linh kêu gọi.

Rất mong các tổ chức, nhà hảo tâm hãy dang tay giúp đỡ gia đình Nguyễn Đoàn Lan Anh.

Mọi thông tin giúp đỡ xin liên hệ: Nguyễn Đoàn Lan Anh. ĐC: Tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. SĐT: 0366270383; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, thành phố Huế.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top