ClockThứ Tư, 03/03/2021 11:57

Xử phạt người đưa thông tin: “Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”

TTH.VN - Sáng 3/3, tại Công an phường Vĩ Dạ, TP. Huế, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh triệu tập Phan Nguyễn T. N. (SN 1999, trú phường vĩ Dạ) đến làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Thêm một người lan truyền thông tin giả, sai sự thật bị phạtXử phạt người lan truyền thông tin sai sự thậtXử phạt Công ty CP Tập đoàn Khải Tín 100 triệu đồngXử phạt 5 triệu đồng trường hợp đăng thông tin giả mạo, sai sự thậtXử phạt 1 người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh COVID - 19Thêm một chủ tài khoản facebook bị phạt 5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về COVID-19Phạt một chủ tài khoản facebook 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thậtXử phạt 18 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật

Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản mạng xã hội sai phạm (bên phải)

Qua công tác theo dõi, giám sát thông tin mạng và qua phản ánh của người dân trên trang tương tác Hue-S, lực lượng thuộc Sở Thông tin và truyền thông phát hiện tài khoản facebook cá nhân có tên Phan Nguyên Thanh (nail) đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin từ một trang báo có địa chỉ: BAOCUTI.COM, với nội dung chính: “Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”.

Những thông tin sai sự thật này lập tức được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang cho nhiều người.

Hành vi của chị T. N. là đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân.

Chị T. N. đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính của mình. Đồng thời, cam đoan không tái diễn hành vi tương tự.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã lập biên bản vi phạm hành chính ở khung xử phạt từ 5 - 10 triệu đồng.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền

TIN MỚI

Return to top