ClockThứ Hai, 17/08/2020 06:15
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Xứng đáng là lực lượng nòng cốt

TTH - Không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Bộ Công an ra Chỉ thị phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mớiXây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, coi trọng công tác cán bộBộ Công an điều động 2 Đại tá công an giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định đưa công an chính quy về xã

Vì cuộc sống người dân

Nhìn lại chặng đường qua, tuy còn những khó khăn, tồn tại, nhưng Đảng bộ Công an tỉnh đã lãnh đạo và đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu, yêu cầu đề ra trong công tác phòng, chống tội phạm và tạo bước chuyển tích cực về nhiều mặt, nhất là đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Nhiều vụ án, vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận được các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh lãnh, chỉ đạo điều tra, xử lý kịp thời. Nhờ vậy, tội phạm hình sự được kiềm chế và không để đột biến, bất ngờ; niềm tin trong quần chúng Nhân dân không ngừng tăng lên.

Người dân bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi thấy nhiều vụ việc được lực lượng công an toàn tỉnh xác minh, điều tra, làm rõ để sớm đưa các đối tượng vi phạm pháp luật ra ánh sáng. Dưới sự lãnh, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã liên tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; đấu tranh mạnh với tội phạm hoạt động theo băng, nhóm, tội phạm liên quan đến tín dụng đen; triệt xóa các đường dây trung chuyển ma túy và đưa ma túy với số lượng lớn từ ngoài vào địa bàn tỉnh.

“Trong đó, phải kể đến các chuyên án 318X, 519T, 191M, 120Đ, 420Đ… liên quan đến đánh bạc, truy bắt truy nã, mua bán, vận chuyển ma túy, cho vay nặng lãi, làm giả con dấu, người nước ngoài lừa đảo đều được công an các đơn vi, địa phương, Công an tỉnh triệt phá thành công”, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh chia sẻ.

Có được kết quả đó, ngoài sự đổi mới phương thức lãnh đạo, còn phải kể đến sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Đảng bộ Công an tỉnh thường xuyên quan tâm đến những quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu công an các đơn vị, địa phương; không ngừng siết chặt kỷ cương trong công tác tổ chức cán bộ, nâng cao vai trò cán bộ lãnh đạo chỉ huy, người đứng đầu đơn vị.

Một trong những nét nổi bật, đánh dấu sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Công an tỉnh trong nhiệm kỳ qua là tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy công an các đơn vị, địa phương theo mô hình mới, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Nhiều lãnh đạo cấp phó cũng được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh bố trí về trực tiếp công tác tại cơ sở, nhằm đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Công an tỉnh được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong việc tăng cường lực lượng công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã và kiện toàn lực lượng cảnh sát khu vực. Tính đến nay, đã có 374 cán bộ, chiến sĩ công an chính quy được bố trí công an cấp xã, đảm bảo 100% xã, thị trấn đều có công an chính quy. Sau khi được bố trí về xã, lực lượng này đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực bám địa bàn, bám cơ sở để giải quyết những vấn đề an ninh trật tự tại cơ sở. Những ngày này, khi cả tỉnh tập trung phòng, chống dịch COVID-19, thì công an xã nói riêng và công an toàn tỉnh nói chung thêm một lần nữa khẳng định, là một trong những lực lượng nòng cốt ở cơ sở trong phòng, chống dịch; góp phần ngăn chặn không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ tư trái sang) khen thưởng các tập thể, cá nhân Công an tỉnh vì đã lập chiến công phá chuyên án ma túy lớn

Đoàn kết là sức mạnh

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: “Những kết quả đạt được trong thời gian qua bên cạnh sự nỗ lực của từng tổ chức Đảng và đảng viên, còn phải kể đến sự cầu thị, đổi mới về phương thức lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh. Sinh hoạt chi bộ cũng được đổi mới, sát hợp với tình hình thực tế. Ý thức phê bình và tự phê bình của tổ chức Đảng và đảng viên ngày càng được phát huy trên nguyên tắc tập trung dân chủ, tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với nội dung cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, “Công an học tập 6 điều Bác Hồ dạy””.

Thời gian tới, Đảng bộ Công an tỉnh xác định, bên cạnh thuận lợi còn có những khó khăn, thách thức rất lớn. Do vậy, cần phải tiếp tục giữ vững sự đoàn kết nội bộ, tăng cường bám sát cơ sở, phát huy trí tuệ tập thể, đề cao trách nhiệm cá nhân để hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao; góp phần đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

“Ngoài tập trung lãnh, chỉ đạo phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tăng cường nâng cao chất lượng, hiệu quả các biện pháp công tác, nhất là các nghiệp vụ cơ bản về vận động quần chúng, kỹ thuật hình sự, kỹ thuật nghiệp vụ, đáp ứng kịp thời tình hình thực tiễn. Nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện trên các mặt công tác của các cấp ủy Đảng; phát huy vai trò các đoàn thể quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; giữ vững bình yên cuộc sống của Nhân dân; tạo động lực để kinh tế - xã hội tỉnh nhà luôn phát triển”, Giám đốc Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc, giai đoạn 2015 – 2020.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Return to top