ClockThứ Tư, 03/12/2014 05:55

Bệnh nhân bị phẫu thuật ruột do ăn quả hồng giòn

TTH - PGS.TS.BS -LêLộc, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Huế đã phẫu thuật 7 trường hợp tắc ruột do bã thức ăn. Trong đó, bệnh nhân (BN) nhỏ tuổi nhất là 38 tuổi, lớn tuổi nhất là 82 tuổi. Các BN nhập viện cấp cứu trong tình trạng ruột dãn, căng, đau tức, đau bụng, nôn mửa không thể đi đại, tiểu tiện. Nguyên nhân các bệnh nhân bị tắc ruột đều có ăn quả hồng giòn, người ăn nhiều nhất là gần 1kg.

Hiện đã có 6 BN xuất viện, chỉ còn bệnh nhân B. T . K ở phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà vừa được phẫu thuật lấy khối bã thức ăn từ trong ruột vào ngày 29-11, hiện sức khỏe đang tiến triển tốt.

Theo PGS.TS.BS - Lê Lộc, thông thường các BN bị tắc ruột do bã thức ăn thường là do răng bị yếu, có tiền sử mổ dạ dày hoặc ăn các loại thực phẩm có nhiều chất chát, xơ, và thường bị tắc ở ruột non (nhất là vị trí cuối của ruột non). Nhưng trường hợp này, có những bệnh nhân còn trẻ, răng, bộ phận tiêu hóa tốt vẫn bị tắc ruột vì trong quả hồng có vị chát, chứa nhiều chất ta-nanh gây nên  chứng đầy bụng, khó tiêu.  Những trường hợp BN bị tắc ruột non do ăn hồng giòn, nếu không cứu chữa kịp thời sẽ gây vỡ ruột và nhiễm trùng nghiêm trọng.
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

Trời oi bức, số lượng người đến khám các bệnh vì viêm da dị ứng tăng cao ở Bệnh viện Da liễu (BVDL) tỉnh. Đây là các bệnh lý thường gặp do nhiệt độ thời tiết tăng cao, da tăng tiết mồ hôi, khiến các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển.

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

TIN MỚI

Return to top