ClockThứ Sáu, 25/10/2024 12:56

Các xu hướng mới của chấn thương chỉnh hình đầu thế kỷ 21

TTH.VN - Trong 2 ngày 25 - 26/10, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức Hội thảo khoa học thường niên Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam lần thứ 21 (VOA 2024) với chủ đề “Các xu hướng mới của chấn thương chỉnh hình đầu thế kỷ 21”.

“Chuyển đổi số y tế với internet vạn vật và y tế thông minh”Cập nhật, chia sẻ kiến thức mới về Giải phẫu bệnh - Tế bào bệnh họcLượng giá năng lực học viên phù hợp trong chương trình đào tạo bác sĩ nội trú nội khoaCập nhật kiến thức chẩn đoán và điều trị các bệnh lý thần kinh

Toàn cảnh hội thảo diễn ra tại Trường đại học Y Dược, Đại học Huế 

Hội thảo quy tụ hơn 400 đại biểu với hơn 150 báo cáo khoa học từ các chuyên gia trong và ngoài nước. Đây là dịp để các bác sĩ, phẫu thuật viên và nhân viên y tế từ nhiều nơi trên thế giới cập nhật kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu.

Trong khuôn khổ sự kiện, các khóa đào tạo Y khoa Liên tục (CME) cũng được tổ chức vào ngày 25/10. Các khóa CME này cung cấp kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực: CME 1 về phẫu thuật nội soi khớp vai do BS. Bernard Lee Chee Siang, Bệnh viện Gleneagles, Singapore hướng dẫn; CME 2 về phẫu thuật cổ bàn tay của GS. Kevin C. Chung, chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật cổ bàn tay từ Đại học Michigan, Hoa Kỳ; CME 3 về chẩn đoán và điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi do PGS. TS. Lê Nghi Thành Nhân, Trường đại học Y Dược, Đại học Huế hướng dẫn.

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình ở Việt Nam; đặc biệt là ứng dụng các công nghệ hiện đại, như trí tuệ nhân tạo(AI) trong chẩn đoán và điều trị, ứng dụng công nghệ in 3D và hệ thống điều hướng Navigation trong phẫu thuật, hay ứng dụng các vật liệu sinh học mới. Bên cạnh đó là những bước tiến mới trong phẫu thuật nội soi, thay khớp, vi phẫu thuật. Đây là những thành tựu quan trọng giúp nước ta tiệm cận với trình độ y học tiên tiến của thế giới, mang đến những giải pháp tối ưu trong việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Thông qua VOA 2024, Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc nâng cao trình độ chuyên môn và hợp tác quốc tế, mang đến những giải pháp y học hiện đại và hiệu quả cho người bệnh tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Hoàng Triều
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tối ưu hóa điều trị bệnh lý nội khoa

Đó là chủ đề hội nghị khoa học nội khoa toàn quốc do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Hội Nội khoa Việt Nam tổ chức ngày 5/10. Tham dự có UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình. Hội nghị thu hút hơn 700 đại biểu cùng các chuyên gia trong, ngoài nước.

Tối ưu hóa điều trị bệnh lý nội khoa
Return to top