ClockChủ Nhật, 17/12/2023 11:46

Cập nhật, chia sẻ kiến thức mới về Giải phẫu bệnh - Tế bào bệnh học

TTH.VN - Sáng 17/12, Hội Giải phẫu bệnh - Tế bào bệnh học Việt Nam phối hợp với Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức hội thảo khoa học “Giải phẫu bệnh - Tế bào bệnh học Việt Nam lần thứ 11”.

Bệnh nhân người Pháp gửi thư cảm ơn Bệnh viện Trung ương HuếBệnh viện Trường đại học Y - Dược khai trương hệ thống chụp mạch can thiệp số hóa xóa nềnĐơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnhHơn 100 bài báo khoa học tham gia hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Trường đại học Y - Dược mở rộngPhấn đấu sớm trở thành mô hình trường - viện cấp quốc giaChia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động của các bệnh viện trường đại học y - dược

 Ban tổ chức vinh danh 2 nhà phẫu thuật bệnh đã có nhiều đóng góp cho ngành y tế Việt Nam

Hội thảo thu hút sự tham gia của là có hơn 400 đại biểu trong nước, là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, cử nhân và kỹ thuật viên, đến từ tất cả các vùng, miền trong cả nước; 10 nhà khoa học là các giáo sư, phó giáo sư, chuyên gia đến từ các nước có nền y học tiên tiến, như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Singapore.

Hội thảo lần này có 66 báo cáo khoa học, được lựa chọn trong hơn 80 bài gửi tham gia hội thảo; trong đó, có 26 báo cáo trình bày tại hội trường và 22 báo cáo trình bày bằng poster.

Nội dung của các báo cáo gồm: Tổng quan, cập nhật những điểm mới, những thay đổi cả về kiến thức và kỹ thuật chẩn đoán hiện đại của chuyên ngành; chuẩn hóa quy trình kỹ thuật xét nghiệm và đảm bảo và kiểm soát chất lượng trong chẩn đoán giải phẫu bệnh; công bố các kết quả nghiên cứu mới trong các lĩnh vực tế bào học, mô bệnh học, hóa mô miễn dịch và sinh học phân tử trong chẩn đoán các bệnh lý tuyến vú, phổi, dạ dày, tuyến giáp, lympho, cổ tử cung, da, thận tiết niệu, xương và mô mềm; các nghiên cứu chuyên sâu về chẩn đoán, phân loại mô bệnh học ở mức phân tử và miễn dịch của các bệnh lý ung thư tuyến giáp, nội mạc tử cung, bệnh phổi, u nguyên bào thần kinh.

 Hội thảo còn là dịp để giới thiệu các trang thiết bị mới được sử dụng trong ngành y tế hiện nay

Dịp này, Ban tổ chức vinh danh “Nhà giải phẫu bệnh Việt Nam” đối với 2 nhà giải phẫu bệnh là Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Văn Bằng và Thầy thuốc ưu tú, PGS.TS. Đinh Xuân Tửu. 

Trong khuôn khổ của hội thảo, còn diễn ra cuộc thi poster bằng tiếng Anh dành cho 22 bác sĩ giải phẫu bệnh trẻ; tổ chức khóa đào tạo y khoa liên tục (CME) về giải phẫu bệnh cho hơn 300 học viên là các bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên ngành Giải phẫu bệnh - Tế bào bệnh học và các chuyên ngành liên quan.

Hội thảo và CME là cơ hội để các nhà khoa  học, bác sĩ trao đổi, phổ biến, cập nhật các kiến thức y học; góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng cho cán bộ ngành y tế nói chung, ngành Giải phẫu bệnh - Tế bào bệnh học Việt Nam nói riêng.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top