ClockThứ Sáu, 24/03/2023 14:20

Đề nghị đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở khu công nghiệp và Đại học Huế

TTH.VN - Đó là thông tin từ Sở Y tế đưa ra ngày 24/3.

Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt dịch bệnh nguy hiểm MarburgNhu cầu sử dụng máu nhóm hiếm tăng caoKhám tầm soát bệnh Glôcôm miễn phí cho hàng trăm ngườiĐảm bảo thuốc và vật tư phục vụ điều trịKhám, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân vùng khó khăn

leftcenterrightdel
Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cần được đẩy nhanh hơn ở một số khu vực

Việc chậm triển khai tiêm chủng làm ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 chung toàn tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh đã phân bổ 20.500 liều vắc xin AstraZeneca và 10.700 liều vắc xin Pfizer cho trẻ 5-<12 tuổi – đợt 47. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tổ chức tiêm chủng cố định và lưu động trên địa bàn toàn tỉnh, tiêm chủng vào các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật, đảm bảo người dân được tiếp cận vắc xin phòng COVID-19 dễ dàng nhất.

Từ ngày 6/3 đến nay, toàn tỉnh đã tiêm được gần 8.000 mũi tiêm (trung bình gần 500 mũi/ngày). Các mũi tiêm phần lớn được thực hiện tại địa phương và lưu động tại một số trường học trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo tiến độ tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và người từ 18 tuổi trở lên, Sở Y tế đề nghị Đại học Huế đôn đốc các trường đại học và đơn vị trực thuộc huy động viên chức, người lao động, sinh viên chưa tiêm đầy đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19 đăng ký tham gia tiêm chủng tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược, ĐH Huế.

Đề nghị Ban Quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phối hợp với trung tâm y tế địa phương tổ chức tiêm chủng lưu động tại các khu công nghiệp trên địa bàn; huy động công nhân, người lao động tham gia tiêm chủng. Chỉ đạo các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, người lao động tham gia tiêm chủng…

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức các buổi tiêm chủng tại trường. Theo dõi tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của học sinh, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi….  

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin

TIN MỚI

Return to top