ClockThứ Ba, 11/05/2021 15:05

Kiểm soát tích cực, truy vết kịp thời

TTH.VN - Toàn tỉnh đã ghi nhận 3 ca dương tính với virus SARS- CoV -2. Trước tình trạng này, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã và đang tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng, khẩn trương truy vết, xác định F1, F2 và F3 để tiến hành các biện pháp cách ly phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Phú Lộc: Sẵn sàng áp dụng các biện pháp mạnh phòng chống dịchKhông để người dân từ vùng dịch vào địa bàn mà không được kiểm soátLực lượng chức năng xác định “không ăn tết” để phòng chống dịch COVID-19

Lực lượng công an ứng trực thường xuyên để đảm bảo việc cách ly, phong tỏa

Xác minh kịp thời, chốt chặn kỹ

Toàn bộ xã Phong Hiền (Phong Điền) đã bi khoanh vùng, cách ly và phong tỏa tạm thời. 8 con đường chính vào xã Phong Hiền đã được lực lượng chức năng thành lập 8 chốt kiểm soát. Các đường mòn, lối mở khác cũng được lập gác chắn hoặc lập rào cố định.

Ngoại trừ một số người và phương tiện công vụ đưa người đi cách ly, phun thuốc khử khuẩn… tất cả người, phương tiện khác đều không được ra vào xã. Một số trường hợp giao, nhận hàng hóa từ nơi khác gửi đến đều qua chốt kiểm soát chặt chẽ.

Tại xã Lộc Tiến (Phú Lộc), sau khi xác nhận một trường hợp lây nhiễm, công an xã gấp rút cùng chính quyền địa phương xác minh lịch trình di chuyển của ca bệnh, tiến hành khoanh vùng, xác định F1, F2 và F3 có liên quan để báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp có phương án cách ly phù hợp.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, chủ động phối hợp trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Hiện nay, hai thôn Phước Lộc và Phước An, xã Lộc Tiến đã bị phong tỏa, cách ly kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Quốc, Trưởng Công an xã Lộc Tiến cho biết: "Chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khác rà soát, xác minh các đối tượng; triển khai phương án tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID - 19 xã chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch".

Chủ động, sẵn sàng

Đại úy Nguyễn Thành Trung, Phó Tiểu đội trưởng, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cho biết, lực lượng ứng trực thường xuyên để đảm bảo việc cách ly, phong tỏa với tinh thần luôn chủ động, sẵn sàng triển khai các phương án theo quy định.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng của Công an tỉnh và công an các địa phương đã cùng với các lực lượng chức năng khác cũng đã và đang tích cực ứng trực tại 5 chốt kiểm soát y tế liên ngành ở TX. Hương Trà (đoạn trên QL1 vào TP. Huế), Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, Ga Huế, TX. Hương Thủy (đoạn trên QL1 vào TP. Huế), đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đi qua huyện Nam Đông để kiểm soát, truy vết, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

CSGT kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tham gia giao thông trên đường

Các chốt này có nhiệm vụ yêu cầu dừng tất cả các phương tiện giao thông vận tải, ôtô con, xe máy... vào địa bàn tỉnh. Tại đây, lực lượng chức năng hướng dẫn người dân kê khai y tế, quét mã QR, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch CD COVID-19.

Bám chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL1 qua thị trấn Lăng Cô, Đại úy Nguyễn Anh Hùng, Trạm phó Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh cùng tổ công tác luôn căng mình nhiệm vụ. Lượng xe lưu thông qua địa bàn càng lúc càng đông nên anh cùng đồng đội đã sắp xếp công việc khoa học, tránh tình trạng ùn tắc khi tài xế dừng phương tiện khai báo y tế…

Những ngày này, Công an TP. Huế và công an các phường đều được huy động để về từng khu vực địa bàn rà soát, nắm chắc diễn biến tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 các địa phương truy vết, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch. "Từ ngày 1/5 đến nay, Công an TP. Huế đã tuyên truyền thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, cơ sở lưu trú trên 700 lượt; phối hợp các lực lượng chức năng lập biên bản xử lý 79 trường hợp, nhắc nhở 209 trường hợp, đã ra quyết định xử phạt 6 trường hợp với tổng số tiền 7 triệu đồng”, Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế cho hay.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn, UBND tỉnh đã áp dụng các biện pháp kiểm soát, dừng hoạt động các tuyến vận tải khách đi, đến địa bàn các huyện Phong Điền, Phú Lộc, TP. Đà Nẵng; dừng các hoạt động trung chuyển người và phương tiện qua hầm đường bộ Hải Vân. Tất cả người dân từ các địa phương khác đến địa bàn tỉnh đều phải khai báo y tế theo đúng quy định. Lực lượng công an toàn tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; góp phần ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Bài, ảnh: Tâm Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ

Nhân Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, ngày 16 và 17/5, Khối An ninh Nhân dân, Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ. Đoàn do Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn.

Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ
Trao tặng 30 suất quà động viên các em học sinh khó khăn tại huyện Quảng Điền

Ngày 16/5, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an và Chi đoàn Quản lý bảo vệ của Đoàn Thanh niên Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Đặng Tất, xã Quảng Thành (Quảng Điền).

Trao tặng 30 suất quà động viên các em học sinh khó khăn tại huyện Quảng Điền
Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi

Ngày 4/5, Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên mạng xã hội để nhắc nhở người dân trên địa bàn toàn tỉnh đặc biệt lưu ý đến hành vi lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng.

Lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi
Return to top