ClockThứ Năm, 30/01/2020 14:28

Cập nhật mới nhất về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp

Đến 10h hôm nay, tại Việt Nam có 32 người bị ho sốt đến từ vùng dịch viêm đường hô hấp do nCoV đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ

Huế chưa có trường hợp nào bị nhiễm vi rút CoronaThủ tướng chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấpNga phát triển văcxin chống vi rút lạ ở Trung QuốcSẵn sàng cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong dịp TếtTập huấn phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV cho cán bộ y tế và doanh nghiệp du lịchChủ động phòng, chống dịch MERS-CoV

Theo số liệu cập nhật của Bộ Y tế về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV đến 10h00 ngày 30/1/2020, số người mắc bệnh trên thế giới là 7.819 trường hợp, 170 tử vong; Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc: 105, tăng 10 trường hợp so với lúc 8h00 ngày 30/1/2020.

Ngày 27/1/2020 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá nguy cơ bệnh nCoV rất cao ở Trung Quốc (ở cấp quốc gia) và nguy cơ cao ở cấp khu vực và toàn cầu. Các triệu chứng, bao gồm sốt, ho và khó thở. Hầu hết những người bị ảnh hưởng là người già và những người có vấn đề sức khỏe.

WHO khuyến nghị, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới lây truyền hạn chế từ người sang người.

Việt Nam đã nâng mức cảnh báo tương đương với dịch bệnh có khả năng lây nhiễm.

Bộ Y tế khuyến nghị người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết. Những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Người dân có thể gọi số 19003228 để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và gần 20 quốc gia trên thế giới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chủ quan với tình hình mưa lũ

Tinh thần “phòng hơn chống” hoặc “tự quản tại chỗ” khi ứng phó với các tình huống thiên tai cần được từng người dân ý thức và thực hiện khi mưa lũ đổ về...

Không chủ quan với tình hình mưa lũ
Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới

Chiều 15/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đến các phường, xã nhằm quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT- TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong tình hình mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì hội nghị.

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới
Khảo sát, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Trong 2 ngày 27 và 28/2, Đoàn Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) khảo sát, nghiên cứu, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, tạo sinh kế cho người dân địa phương tại làng cổ Phước Tích, vùng đệm bàng Phò Trạch (Phong Điền).

Khảo sát, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Nhạy bén nắm bắt tình hình để kịp thời điều chỉnh

Từ sự việc gần đây nhiều đoàn khách Thái Lan khi đến Huế đã “bỏ điểm”, không vào tham quan Đại Nội, một điều được nhận thấy là tính “phản ứng” của ngành du lịch Huế trước những phát sinh mới là còn khá chậm.

Nhạy bén nắm bắt tình hình để kịp thời điều chỉnh

TIN MỚI

Return to top