ClockThứ Năm, 06/06/2024 17:36

Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế

TTH.VN - Chiều 6/6, Sở Y tế tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của Phục hồi chức năng trong hệ thống y tế, sự phát triển của Phục hồi chức năng tầm nhìn 2030” nhằm cập nhật và đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong công tác khám chữa bệnh.

“Chuyển đổi số y tế với internet vạn vật và y tế thông minh”4 thay đổi quan trọng về bảo hiểm y tế có hiệu lực từ 1/7Triển khai chiến dịch uống vitamin A đợt 1 cho trẻBệnh nhi viêm cơ tim tối cấp biến chứng sốc tim được cứu sống ngoạn mụcNhập viện phẫu thuật vì vật nuôi tấn công

Trường ĐH Queensland - Australia trao đổi kinh nghiệm điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh 

Tham dự về phía Trung ương có đại diện lãnh đạo Phòng Phục hồi chức năng (PHCN) và Giám định, Cục Quản lý Khám chữa bệnh; Đại diện Trường ĐH Y Dược, Đại học Thái Nguyên; các đơn vị trực thuộc Sở Y tế cùng các bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn.

Các đại biểu nghe giới thiệu nội dung Quyết định số 569/QĐ-TTg ngày 24/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển hệ thống PHCN giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Dự thảo kế hoạch triển khai Chương trình của Bộ Y tế; PHCN trong điều trị các bệnh lý đa chuyên ngành; Cập nhật đánh giá PHCN tại Thừa Thiên Huế; Các thiết bị vật lý trị liệu – PHCN hiện đại tiên tiến phục vụ điều trị.

Tại Thừa Thiên Huế, 9/9 TTYT huyện/thị/thành phố đã có tổ chức PHCN lồng ghép với khoa Y học cổ truyền, riêng TTYT huyện Phú Vang đã thành lập khoa PHCN. Có 141 cán bộ PHCN tuyến xã, đạt 100% xã/phường/thị trấn toàn tỉnh có cán bộ phụ trách công tác PHCN.

Theo Giám đốc sở Y tế - Trần Kiêm Hảo, chương trình PHCN và PHNC dựa vào cộng đồng trên địa bàn tỉnh có bước đột phá trong chăm sóc sức khỏe toàn diện. Nhiều cơ sở y tế có hướng đầu tư đúng đắn, ngày càng thu dung được nhiều đối tượng có nhu cầu PHCN và điều trị các bệnh mãn tính. Nhiều người khuyết tật được hỗ trợ PHCN, tạo điều kiện thuận lợi tái hòa nhập cộng đồng.

Hội thảo cũng thảo luận, chia sẻ các vướng mắc trong quá trình triển khai; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm định hướng, phát triển PHCN một cách hiệu quả, thiết thực và phù hợp thực tế với đơn vị, địa bàn mình.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường

​Ngày 15/6, Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 12 do Hội Nhãn khoa Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Dịch kính võng mạc Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Huế. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa đến từ các bệnh viện, các cơ sở y tế trong cả nước; các chuyên gia đến từ Thái Lan, Singapore.

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

TIN MỚI

Return to top