ClockThứ Hai, 17/06/2024 17:29

Điều tra tình trạng dinh dưỡng 1.530 trẻ dưới 5 tuổi

TTH.VN - Chiều 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp với các trung tâm y tế huyện, thị xã, TP. Huế điều tra tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại 30 xã.

Ươm mầm cho trẻ em yếu thếSôi động hội thi "Rung chuông vàng" về bảo vệ trẻ emBảo vệ, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ emNhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tháng hành động Vì trẻ em TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ emTạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em

Cân đo trẻ theo địa bàn bốc thăm ngẫu nhiên. Ảnh: CDC 

Cuộc điều tra được thực hiện bằng phương pháp bốc thăm ngẫu nhiên, mỗi xã chọn 3 thôn. Mỗi cụm sẽ điều tra 51 trẻ, đảm bảo cơ cấu theo độ tuổi: 0-5 tháng tuổi: 6 cháu/cụm; 6- 23 tháng tuổi: 15 cháu/cụm; 24 - 59 tháng tuổi: 30 cháu cháu/cụm. Dự kiến toàn tỉnh sẽ có khoảng 1.530 trẻ dưới 5 tuổi tham gia cân, đo chiều cao.

Ngoài ra, bà mẹ của trẻ sẽ được phỏng vấn về việc thực hành nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ như: Tình hình bổ sung vitamin A, tình hình nuôi con bằng sữa mẹ, chế độ ăn đúng, đủ, đồng thời đánh giá kiến thức thực hành của các bà mẹ. Sau khi phỏng vấn, cán bộ điều tra phản hồi lại cho bà mẹ về tình trạng dinh dưỡng của trẻ. Hoạt động kéo dài đến 13/7.

Kết quả điều tra nhằm đánh giá việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược quốc gia dinh dưỡng 2021-2025, tầm nhìn 2030 và đề xuất các hoạt động dinh dưỡng cho giai đoạn tiếp theo. Từ đó, đưa ra những giải pháp phù hợp cho từng đối tượng, từng địa phương nhằm làm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh.

L. TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền cần 18 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp các vị trí qua đường sắt Bắc-Nam

Ngày 23/10, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền thông tin, thực hiện Công văn số 10669/UBND-GT ngày 7/10/2024 của UBND tỉnh về phối hợp hoàn thành các thủ tục điều chuyển vị trí, kinh phí để triển khai xây dựng hầm chui, đường ngang trên đường sắt Bắc-Nam theo Quyết định 1149/QĐ-BGTVT, sau khi tiến hành khảo sát thực tế tại địa phương có 6 vị trí tạo lối tự mở băng qua đường sắt có nguy cơ mất ATGT.

Phong Điền cần 18 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp các vị trí qua đường sắt Bắc-Nam
Chính phủ đề xuất điều chỉnh 8 chỉ tiêu sử dụng đất quốc gia

Chính phủ sẽ trình Quốc hội điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia, trong đó đề xuất thay đổi với 8 chỉ tiêu sử dụng đất gồm: nhóm đất nông nghiệp (trong đó có các loại đất: đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên); nhóm đất phi nông nghiệp (trong đó có các loại đất: đất quốc phòng, đất an ninh).

Chính phủ đề xuất điều chỉnh 8 chỉ tiêu sử dụng đất quốc gia
Triển khai các giải pháp góp phần thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 1018/QĐ-TTg ngày 21/9/2024. Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Bộ đã và đang thực hiện 5 giải pháp để góp phần thực hiện thành công Chiến lược này.

Triển khai các giải pháp góp phần thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn
Thông tin doanh nghiệp:
Giải pháp CDN cho website có khối lượng dữ liệu khổng lồ

Bạn đang sở hữu một website với kho tàng dữ liệu đồ sộ? Liệu người dùng có thực sự hài lòng với tốc độ tải trang của bạn? Giải pháp CDN chính là giải pháp cho những vấn đề trên. Với mạng lưới máy chủ phân tán rộng khắp toàn cầu, CDN giúp phân phối nội dung đến người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cùng tìm hiểu kỹ hơn thông tin này qua bài viết sau.

Giải pháp CDN cho website có khối lượng dữ liệu khổng lồ

TIN MỚI

Return to top