ClockThứ Bảy, 07/10/2017 10:35

Gần 200 hội thảo viên tham dự hội thảo khoa học toàn quốc lần thứ II bệnh Melioidosis

TTH.VN - Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật và chia sẻ kiến thức về tình hình dịch tễ, đặc điểm lâm sàng bệnh Melioidosis tại Việt Nam và trên thế giới.

Ông Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược - ĐH Huế phát biểu tại hội thảo

Sáng 7/10, Trường đại học (ĐH) Y Dược – ĐH Huế phối hợp Viện Vi sinh và Công nghệ sinh học, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học toàn quốc lần thứ II bệnh Melioidosis.

Tham dự hội thảo có gần 200 thành viên, gồm các giáo sư, chuyên gia, bác sĩ đang công tác ở các chuyên ngành truyền nhiễm, hồi sức cấp cứu, vi sinh… trong cả nước. Đặc biệt có sự tham dự và báo cáo của các giáo sư nổi tiếng đến từ Cộng hòa Áo, Thái Lan.

Melioidosis là loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây nên. Việt Nam là một trong những nước nằm trong vùng bệnh lưu hành nhưng cho đến nay, thông tin về tình hình dịch tễ cũng như những đặc điểm của căn bệnh này vẫn còn rất hạn chế.

Theo BTC, hội thảo là cơ hội để trao đổi, nâng cao kỹ năng chẩn đoán lâm sàng về bệnh Melioidosis cho các bác sĩ đang công tác trong lĩnh vực liên quan tại các bệnh viện, trường ĐH Y Dược trong cả nước.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền

Hội thảo “Tăng cường sự phối hợp đa phương trong việc ngưng, hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền” diễn ra ngày 11/8 thu hút gần 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, bác sĩ, y sĩ lương y y học cổ truyền đến từ trường ĐH Y Dược, Đại học Huế; Trường CĐ Y Dược Huế, Hội Đông y tỉnh, Hội Châm cứu…

Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyền
Đại hội Đảng bộ Trường đại học Y Dược Huế:
Phát huy vị thế, hướng tới đạt chuẩn quốc tế

Sáng 27/6, Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế tổ chức phiên chính thức Đại hội Đảng bộ nhà trường lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phát huy vị thế, hướng tới đạt chuẩn quốc tế
Giáo sư Michael Patrick Dunne và “duyên nợ” với Huế

Suốt 13 năm qua, năm nào giáo sư (GS) Michael Patrick Dunne - Đại học (ĐH) Công nghệ Queensland (QUT), Giáo sư Danh dự ĐH Huế, đồng Giám đốc Viện Nghiên cứu Sức khoẻ cộng đồng của Trường ĐH Y dược Huế - cũng đi đi về về giữa nước Úc xa xôi và TP.Huế đến bốn bận để tổ chức và làm rất nhiều công việc ý nghĩa cho Trường ĐH Y dược .

Giáo sư Michael Patrick Dunne và “duyên nợ” với Huế
Return to top