ClockThứ Sáu, 18/03/2022 14:57

Giảm tỷ lệ tử vong do các bệnh truyền nhiễm

TTH.VN - Mục tiêu của giai đoạn 2016-2020 của tỉnh là giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm so với trung bình.

Bộ Y tế tiếp tục đề nghị tăng cường quản lý thuốc điều trị COVID-19Trẻ dưới 5 tuổi mắc COVID-19 cần được theo dõi như thế nào?WHO: Sự gia tăng số ca mắc COVID-19 mới chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”

Tỉnh sẽ phấn đấu 100% ổ dịch COVID - 19 được phát hiện và xử lý kịp thời. Ảnh minh họa

Trong kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh năm 2022 sẽ phấn đấu 100% các bệnh dịch mới phát sinh được phát hiện và xử lý kịp thời. 100% đối tượng kiểm dịch y tế biên giới được giám sát, kiểm tra và xử lý y tế theo quy định, không để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh. 100% cán bộ làm công tác thống kê báo cáo bệnh truyền nhiễm được tập huấn về giám sát, thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm, nâng cao chất lượng và áp dụng hệ thống báo cáo điện tử.

Trong bối cảnh dù dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, song sẽ phấn đấu 100% ổ dịch được phát hiện và xử lý kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất trưởng hợp tử vong; bệnh Ebola, MERS-CoV, cúm A(H7N9), phấn đấu không để dịch xâm nhập vào Việt Nam; bệnh cúm A(H5N1), cúm A(H5N6), phấn đấu 100% ổ dịch được phát hiện, xử lý kịp thời, không để lây lan trong cộng đồng...

Đối với một số bệnh truyền nhiễm thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng, duy trì thành quả thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh…

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

TIN MỚI

Return to top