ClockThứ Tư, 19/10/2022 16:52

Nâng cao chất lượng đào tạo và thực hành Y học gia đình tại Việt Nam

TTH.VN - Đó là chủ đề hội nghị quốc tế diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế chiều 19/10. Hội nghị có sự tham dự của Ngài Pierre-Yves Jeholet, Bộ Trưởng - Thủ Hiến Chính Phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles); Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam; lãnh đạo các sở y tế, các sở ban ngành tại các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; giảng viên 8 trường ĐH y, dược trên toàn quốc và hơn 300 bác sĩ, nhân viên y tế tại tuyến chăm sóc ban đầu.

Thúc đẩy hợp tác với Trường ĐH Y - Dược trong lĩnh vực giáo dục, y tếBệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế có hai phó giám đốc mới72 đề tài được báo cáo tại hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ

Lãnh đạo Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế và đại biểu khởi động nền tảng chia sẻ học thuật mạng lưới y học gia đình

Mô hình bác sĩ gia đình đã phát triển và nhân rộng ở nhiều nước trên thế giới và được đánh giá là giải pháp căn cơ nhất trong việc cải tiến các hệ thống chăm sóc sức khoẻ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và công bằng. Tại Việt Nam, với sự chỉ đạo của Chính phủ và ngành y tế, sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là từ Hoa Kỳ và Vương Quốc Bỉ cùng những nỗ lực quan trọng của các trường đại học y, dược trong lĩnh vực y học gia đình trên toàn quốc, mạng lưới y học gia đình tại Việt Nam đã được phát triển, nhân rộng và ngày càng phát huy được những vai trò của mình trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế chia sẻ tại hội nghị 

Hội nghị quốc tế “Nâng cao chất lượng đào tạo và thực hành y học gia đình tại Việt Nam” diễn ra với các cụm hoạt động đào tạo y khoa liên tục, hội thảo vệ tinh trong 3 ngày từ ngày 18 - 20/10. Thông qua hội nghị, các chuyên gia trao đổi, đánh giá những kết quả đạt được trong quá trình phát triển mạng lưới y học gia đình thời gian vừa qua, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình nâng cao chất lượng chăm sóc ban đầu tại tuyến chăm sóc ban đầu.

Trong khuôn khổ hội nghị, chương trình hỗ trợ quản lý huyết áp tại nhà nhằm tối ưu hóa công tác quản lý bệnh mạn tính dựa trên nền tảng số, cũng đã được công bố và giới thiệu đến toàn thể hội nghị. Bên cạnh đó, hoà chung không khí của chuỗi hoạt động hội thảo - hội nghị quốc tế về Y học gia đình tại Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế năm 2022, Hội Bác sĩ Gia đình tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập, 

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”

Đó là những chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách đề án VinFast. Ông đang là cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Theo ông, thế hệ trẻ đang sống trong giai đoạn nhiều cơ hội với trí tuệ nhân tạo (AI), là “thế giới phẳng”nhưng cũng là thách thức lớn. Điều đó đòi hỏi mỗi người trẻ phải có sự thay đổi, có sự chuẩn bị, trang bị các kỹ năng để khi “cờ” đến tay mới có thể “phất” được.

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”
Thanh sắc Cố đô

Yêu những âm sắc thanh thoát nhẹ nhàng mà sâu lắng của giọng nói xứ Kinh kỳ, một nhóm sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Huế đã thực hiện dự án sách nói hoàn toàn bằng giọng Huế. “Thanh sắc Cố đô” chính là món quà mà những bạn trẻ này muốn dành tặng các em khiếm thị tại địa phương cũng như khắp mọi miền đất nước.

Thanh sắc Cố đô

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top