ClockThứ Tư, 06/12/2017 22:24

WHO: phát hiện sản phẩm thuốc giả, kém chất lượng tại các quốc gia có thu nhập trung bình thấp

TTH - Tổ chức y tế Thế giới (WHO) cho hay, ước tính cứ 1 trong 10 sản phẩm y tế lưu hành tại các quốc gia có thu nhập trung bình thấp sẽ là các sản phẩm giả hoặc không đủ chất lượng.

Thuốc giả bán tràn lan ở các nước đang phát triểnInterpol bắt giữ 21 triệu viên thuốc giả có giá hơn 51 triệu USD

Tổ chức y tế Thế giới (WHO). Ảnh: The Nation

Điều này có nghĩa người dân đang phải sử dụng thuốc mà không có bất kỳ tác dụng điều trị hoặc bổ trợ sức khỏe nào. Về lâu dài, các cá nhân và hệ thống y tế sẽ thất thoát và lãng phí một khoản tiền rất lớn, tệ hơn là người tiêu dùng có thể mắc bệnh nặng hơn hoặc tử vong do sử dụng thuốc kém chất lượng.

Kể từ năm 2013, WHO đã nhận được 1.500 báo cáo về các trường hợp phát hiện thuốc giả mạo hoặc kém chất lượng. Trong số các loại thuốc dễ làm giả, thuốc chống sốt rét và kháng sinh được ghi nhận là chiếm số lượng lớn nhất. Ngoài ra, vào tháng 7/2013, cơ quan quốc gia quản lý và kiểm soát thực phẩm và dược phẩm của Nigeria (NAFDAC) đã bắt giữ 150.000 viên thuốc ngừa thai giả.

Có thể nói, toàn cầu hóa là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này, khi bao bì và thành phần thuốc đều được sản xuất ở những địa điểm khác nhau trước khi tiến hành đóng gói và phân phối. Do đó, các quốc gia cần thắt chặt công tác quản lý, tăng cường hợp tác toàn cầu để giải quyết triệt để vấn đề này và bảo về sức khỏe người dân.

Đan Lê (Lược dịch từ The Nation News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

TIN MỚI

Return to top