ClockThứ Hai, 27/08/2018 11:12

Khai trương Đơn vị tiêm chủng và tư vấn sức khỏe cho người dân

TTH.VN - Sáng 27/8, tại Trung tâm Điều trị yêu cầu Quốc tế, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế khai trương Đơn vị tiêm chủng và tư vấn sức khỏe cho người dân.

Trao cho em nụ cười30 báo cáo tại hội nghị khoa học mở rộng của Bệnh viện Trung ương Huế“Hãy nói về đồng nghiệp của tôi”Cắt sỏi túi mật cho bệnh nhân suy tim nặng“Nét đẹp điều dưỡng”

Đến dự có TS Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế; GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế và lãnh đạo một số khoa, phòng liên quan của BV.

Lãnh đạo Sở y tế và BV Trung ương Huế thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng trường hợp đầu tiên đến tiêm vắc xin

BV Trung ương Huế trực thuộc Bộ Y tế, với chức năng khám, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo, chỉ đạo tuyến và tham gia phòng chống dịch… Việc thành lập một đơn vị chuyên trách tiêm chủng trực thuộc Trung tâm Nhi khoa có đầy đủ các phòng chức năng tư vấn, sàng lọc, tuyên truyền, cổ động cho công tác chủ động phòng bệnh tích cực; tổ chức tiêm chủng các loại vắc xin, huyết thanh phòng bệnh cho trẻ em và người lớn... sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Sàng lọc, tiêm chủng vắc xin cho trẻ vào sáng 27/8

Phát biểu tại lễ khai trương, TS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, BV Trung ương Huế nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa Đơn vị tiêm chủng và tư vấn sức khỏe trẻ em, người lớn vào hoạt động là một bước tiến trong xây dựng và mở rộng qui mô hoạt động phục vụ, chăm sóc, phòng ngừa bệnh dịch cho người dân trong và ngoài địa phương.

Tư vấn cách phòng bệnh cho trẻ

Ngoài việc tư vấn, tiêm chủng các loại vắc xin, đơn vị này còn hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng và vi chất giúp cho sự tăng trưởng của trẻ; cung cấp thông tin về các bệnh truyền nhiễm và cách phòng tránh cho cá nhân, gia đình, cộng đồng…

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam

Cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), chính phủ các nước, Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) đã có những hỗ trợ to lớn cho chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam
Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước tối 17/5, Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng từ thời kỳ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ trên.

Công bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng
Xứng danh “Đơn vị quyết thắng”

Cách đây 30 năm, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương, Đại đội 594 Pháo phòng không - nay là Đại đội Phòng không 594 thuộc Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã được thành lập. Từ đó đến nay, đơn vị luôn làm tốt nhiệm vụ được giao, là lá cờ đầu trong Phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

Xứng danh “Đơn vị quyết thắng”

TIN MỚI

Return to top