ClockThứ Năm, 06/05/2021 14:35

Thành lập Trạm Giám sát dịch tễ phòng chống COVID-19 tại Lăng Cô

TTH.VN - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào tỉnh rất cao, ngày 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng thành lập Trạm Giám sát dịch tễ phòng chống COVID-19.

Giám sát chặt việc khai báo y tế, đăng ký tạm trú của người dânĐộng viên lực lượng trực chiến tại chốt kiểm soát y tế sân bay Phú BàiQuyết liệt đảm bảo an toàn cho các cơ sở y tếCông dân đến Thừa Thiên Huế phải đăng ký và khai báo y tếKiên định với phương châm “4 tại chỗ”, “5K” trong phòng chống dịch COVID-19Khen thưởng người dân và lực lượng giúp sản phụ "vượt cạn" tại chốt kiểm soát số 4Cửa ngõ phía Nam - những ngày không đêm

Trạm kiểm soát dịch tễ có nhiệm vụ đo thân nhiệt, khai báo y tế, xác định người thuộc diện cách ly tập trung theo quy định

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý thành lập trạm giám sát dịch tễ phòng, chống dịch COVID-19 tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Địa điểm đặt trạm là tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, thời gian triển khai từ lúc 15h ngày 6/5/2021.

Nhiệm vụ của Trạm Giám sát dịch tễ mỗi ngày bố trí 3 ca làm việc 24/24, có nhiệm vụ giám sát dịch tễ đối với người đi trên phương tiện mô tô 2 bánh, 3 bánh và người đi bộ theo hướng từ đèo Hải Vân ra thị trấn Lăng Cô; tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế, xác định người thuộc diện cách ly tập trung theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu lực lượng công an tổ chức dừng phương tiện để giám sát dịch tễ, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Lực lượng công an được giao bố trí nhân lực chốt chặn tại các giao lộ trên đường dẫn lên đèo Hải Vân và các đường Nguyễn Văn, Trịnh Tố Tâm (thị trấn Lăng Cô) để hướng dẫn, yêu cầu người và phương tiện mô tô 2 bánh, 3 bánh và người đi bộ từ đèo Hải Vân ra thị trấn Lăng Cô vào trạm giám sát dịch tễ làm thủ tục khai báo y tế.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Cất bốc, quy tập 1 hài cốt liệt sĩ tại huyện Phú Lộc

Ngày 12/5, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Ban CHQS huyện Phú Lộc và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức cất bốc, quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ tại khu vực Khe cây quả, tổ dân phố 7, thị trấn Phú Lộc.

Cất bốc, quy tập 1 hài cốt liệt sĩ tại huyện Phú Lộc
Hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024

Sáng 12/5, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc diễn ra giải chạy Phú Lộc Jogging 2024 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên các lứa tuổi đến từ nhiều địa phương và các tỉnh bạn như Đà Nẵng, Quảng Trị… Cùng tham gia giải chạy có ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lộc.

Hơn 2 000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024
Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

Dưới góc nhìn sành điệu của Vinwonders.com, vịnh đẹp Lăng Cô - nơi giao hòa giữa trời và đất xứ Thừa Thiên, có sức cuốn hút khó cưỡng: Sở hữu làn nước biển trong xanh cùng những cồn cát trắng trải dài. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với xứ Huế. Mang vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào, vịnh Lăng Cô được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

TIN MỚI

Return to top