ClockThứ Bảy, 29/06/2024 12:57

Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

TTH.VN - Ngày 29/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho hay, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có hơn 500 ca sốt xuất huyết, trong đó 1 ca tử vong. Sốt xuất huyết (SXH) đã có ở các huyện, thị, thành phố, trong đó TP. Huế gần 340 ca bệnh, Quảng Điền hơn 50 ca, Hương Thủy gần 50 ca…

Xu hướng mới trong đào tạo và thực hành điều dưỡngBệnh nhân lợi nhiều đườngPhát triển nguồn nhân lực chất lượng ngành yĐưa tạng hiến từ Phú Thọ ghép cho 2 bệnh nhân ở HuếĐiều tra tình trạng dinh dưỡng 1.530 trẻ dưới 5 tuổiHồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinhPhát triển mô hình khám, chữa bệnh từ xa

Phun hóa chất khử khuẩn môi trường ở TP. Huế

 

Có 9 ca SXH ngoại lai ở Phú Lộc, Nam Đông, Phú Vang, TP. Huế, TX. Hương Trà. Ở vùng có ca bệnh tăng gần đây, lực lượng chức năng và các ban ngành đoàn thể đã tổ chức các đợt thau vét bọ gậy, phun hóa chất diện rộng ở những nơi có nguy cơ cao, ổ dịch đang xảy ra… Tuy nhiên, với đặc thù thời tiết nắng mưa xen kẽ như hiện tại thì tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, vẫn có nguy cơ bùng phát dịch.

Tại Thủy Châu, TX. Hương Thủy, nơi bùng phát nhiều ca dịch trong tháng 6, CDC tỉnh phối hợp cùng chính quyền các địa phương điều tra, hỗ trợ xử lý ca bệnh, đánh giá, nêu ra các giải pháp nhằm không để dịch bệnh lan rộng. Ngành y tế cũng đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân tăng cường bảo vệ sức khỏe, nâng cao nhận thức về phòng bệnh SXH.

Để phòng, chống SXH hiệu quả, người dân cần đậy kín các dụng cụ chứa nước, duy trì diệt loăng quăng bọ gậy hàng tuần, vệ sinh nhà cửa thường xuyên, ngủ màn. Khi sốt hoặc có biểu hiện bệnh SXH, nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, tư vấn kịp thời; tuyệt đối không điều trị tại nhà.

L.TUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử lý sạt trượt tại công trình xử lý rác Hương Bình

Do thi công trong thời gian dài, công trình xử lý triệt để ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt tại xã Hương Bình (Hương Trà) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, bồi lấp và nguy cơ tiếp diễn trong mùa mưa. Chủ đầu tư đã tổ chức xử lý cục bộ một số vị trí sạt lở, có nguy cơ mất ổn định công trình trong quá trình vận hành khai thác.

Xử lý sạt trượt tại công trình xử lý rác Hương Bình
Xây dựng hình ảnh người điều dưỡng chuyên nghiệp, tận tâm, hội nhập

Ngày 27/6, Đại hội Đại biểu Hội Điều dưỡng (HĐD) tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; ông Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam cùng 283 đại biểu chính thức được triệu tập.

Xây dựng hình ảnh người điều dưỡng chuyên nghiệp, tận tâm, hội nhập
Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây là nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Return to top