ClockThứ Sáu, 18/08/2023 13:11

“Xuất bản khoa học trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo”

TTH.VN - Ngày 18/8, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức hội nghị thường niên của Hiệp hội các nhà biên tập tạp chí Y khoa khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAME) năm 2023, với chủ đề “Xuất bản khoa học trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo”.

Hợp tác để nâng chất lượng khám chữa bệnh Hạn chế sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã trong y học cổ truyềnTiếp nhận đăng ký phẫu thuật cho các bệnh nhân bị khe hở môi - vòm miệngTrao gần 580 bằng bác sĩ Y khoa và Răng - Hàm - MặtCập nhật phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh suy timPhối hợp phẫu thuật cho bệnh nhi bị dị tật khe hở môi, vòm họngBác sĩ, sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc tư vấn sức khỏe cho học sinh

leftcenterrightdel
 Các nhà khoa chia sẻ tại hội nghị

APAME là hiệp hội của các nhà biên tập các tạp chí y khoa hàng đầu trong khu vực, với tôn chỉ hoạt động nhằm tăng cường sự hợp tác, trao đỏi giữa các nhà khoa học, các nhà biên tập và quản lý các tạp chí y khoa, nhằm thúc đẩy sự phát triển của xuất bản khoa học trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hội nghị APAME được tổ chức hằng năm, luân phiên tại các nước thành viên và đây là lần thứ hai hội nghị được tổ chức tại Việt Nam ( lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2010 tại Hà Nội).

Chủ đề của hội nghị lần này là “Xuất bản khoa học trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo”. Hội nghị là cơ hội để mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm, các xu hướng mới trong xuất bản khoa học; đặc biệt những thay đổi lớn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và của kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo cho các nhà khoa học, nhà biên tập trong khu vực và tại Việt Nam.

Tham dự hội nghị có các nhà khoa học nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh, Myanmar, Philippines, Australia, Mông Cổ, Malaysia, Brunei… với các bài báo cáo khoa học có chất lượng cao, cập nhật những vấn đề thời sự trong kỷ nguyên của cuộc cách mạng khoa học 4.0. Hội nghị cũng đã thảo luận về lộ trình phát triển cho các tạp chí khoa học trong nước, tiến tới tham gia vào các chỉ mục tạp chí khoa học có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Trong khuôn khổ của hội nghị đã diễn ra các hoạt động liên quan. Đó là phiên họp thường niên của Chỉ mục Y khoa khu vực tây Thái Bình Dương (WPRIM). Trong phiên họp lần này, Tạp chí Y Dược Huế của Trường đại học Y -  Dược đã vinh dự được duyệt vào chỉ mục WPRIM từ năm 2023; đại hội của hiệp hội các nhà biên tập tạp chí Y khoa khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm bầu ra ban chấp hành cho nhiệm kỳ mới và khoá đào tạo viết bài báo khoa học với chủ đề “Biên tập và bình duyệt” do Trường đại học Y - Dược phối hợp với APAME tổ chức.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top