ClockThứ Sáu, 29/10/2021 16:58

Yêu cầu công dân thực hiện quét mã QR tại các điểm tiêm vắc-xin

TTH.VN - Sáng 29/10, UBND TP. Huế có Công văn hỏa tốc 6997 gửi Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao; UBND 36 phường, xã thuộc thành phố về việc khẩn trương thực hiện quét mã QR tại các điểm tiêm vắc-xin.

Hỗ trợ người dân đăng ký thẻ kiểm soát dịch bệnhCác địa phương, đơn vị không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịchLàm thẻ kiểm soát dịch bệnh gắn mã QR Quốc gia tại Trung tâm Hành chính công TP. Huế

UBND TP. Huế yêu cầu công dân thực hiện quét mã QR trước khi vào tiêm vắc- xin

Theo đó, UBND TP. Huế đề nghị UBND các phường, xã yêu cầu người dân đem theo Thẻ kiểm soát dịch bệnh được cấp (thẻ điện tử, thẻ giấy…) hoặc mã QR quốc gia trên ứng dụng PC-COVID quốc gia thực hiện quét mã QR khi đến các địa điểm tiêm vắc-xin trên địa bàn thành phố. Các ban ngành, địa phương bố trí nhân sự trực tiếp hướng dẫn, theo dõi, giám sát việc thực hiện quét mã QR của người dân khi đến, vào các điểm tiêm vắc- xin; thực hiện bố trí thiết bị quét QR tại các điểm tiêm vắc- xin.

Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện; thường xuyên, đột xuất kiểm tra việc thực hiện quét mã QR tại các địa điểm tiêm vắc-xin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền quét giám sát mã QR trên các thông tin đại chúng để người dân được biết để phòng dịch COVID- 19.

Đến ngày 28/10, TP. Huế đã tạo được 413.950 thẻ (đạt tỷ lệ 85,3% dân số). Thẻ QR này vừa dễ kiểm soát dịch bệnh, truy vết, vừa rút ngắn thời gian khai báo cho công dân. Đến ngày 28/10/2021, số người tiêm vắc-xin phòng dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Huế là 104.790 người.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top