ClockThứ Năm, 06/12/2012 13:49

Yêu nhầm kẻ lừa đảo

TTH - Yêu là tin tưởng. Tuy nhiên, một số người đang yêu bị bội tín, bởi không ít vụ án hình sự bị hại là nạn nhân của chính người mình yêu.

Yêu nhầm

Quen biết một thời gian, cô gái (bị hại trong vụ án) nhận ra lòng đã vương vấn người thanh niên quê miền Nam ra Huế làm ăn buôn bán, có giọng nói ngọt như mía lùi và thường dành cho cô những lời âu yếm. Bởi vậy, khi T tỏ tình, cô sung sướng gật đầu. Thời gian e ấp ban đầu qua đi, “cặp đôi” thân mật với nhau, có thể tâm sự những điều “thầm kín”. Bởi vậy, khi T than việc làm ăn đang gặp khó khăn, thiếu tiền nhưng chưa biết xoay chạy ở đâu, cô sẵn lòng đưa tiền cho người yêu mượn. Một thời gian ngắn, T trả lại tiền đầy đủ. Nhiều lần như vậy, cô càng tin tưởng, không hề mảy may nghi ngờ người yêu rắp tâm tà ý với mình.

Minh họa: Hương Trà

Đầu năm 2012, thấy T lại than đang hụt vốn buôn bán. Gặp lúc không có tiền nên cô sẵn lòng “trút” của để dành là 0,5 chỉ vàng 24K và 1,5 chỉ vàng 18K để T đi cầm lấy tiền làm vốn mà đâu ngờ “người trong mộng” đã “nhăm nhe” số tài sản này để phục vụ việc ăn chơi. Lợi dụng lòng tin của người yêu, T đem bán số vàng lấy 4,7 triệu đồng tiêu xài hết rồi nói dối lỡ làm rơi mất. Không dừng lại ở đó, vài hôm sau T dựng màn có người nhặt được số vàng đòi chuộc với số tiền 2,7 triệu đồng. Cô “chạy” được 2,5 triệu đồng đưa T, nhưng gã này nói chưa đủ, “kè” cô mượn xe máy đi Phú Lộc thu tiền của khách hàng còn nợ. Hoàn toàn tin tưởng người yêu, cô mượn xe máy cùng giấy tờ xe của anh rể đưa cho T cầm lái. Nhưng mới chỉ đến đường Ngự Bình (TP Huế), T nói dối bảo cô xuống xe đợi để gã đi gặp người nhặt được vàng, chuộc lại số vàng đã mất trước. Khi “hất” được người yêu xuống khỏi xe, T bắt đầu “hành trình” mang xe đi cầm. Có trong tay số tiền gần 20 triệu đồng cầm xe, gã này lao vào cá độ bóng đá, chơi đề và... thua sạch.

Không chỉ mất tiền 

Một trường hợp khác do tin tưởng người yêu nên cũng mất tài sản và “buộc” phải ngồi ghế bị hại trong vụ án hình sự. M bàn với H ngày mai bán xe Vespa LX 125 của M để mua lại xe khác. Nghe vậy, H nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bán xe của M. Sau khi M về, H đến nhà “chiến hữu” là T, bàn bạc thống nhất với T ngày mai sau khi M bán xe, tiền bỏ vào trong cốp xe của H. H sẽ chở M đến siêu thị Big C-Huế. T có nhiệm vụ mở cốp xe lấy tiền rồi H sẽ chia cho T 2 triệu đồng. T đồng ý.

Mọi việc diễn ra đúng như kịch bản của H. Sau khi chờ “cặp đôi” vào hẳn trong siêu thị, T “đàng hoàng” tới mở cốp xe H bằng chìa khóa H đưa trước đó, cuỗm số tiềm 42 triệu đồng của M. Nhận được tin nhắn của T, báo “sự vụ” đã êm xuôi trót lọt, H ung dung cùng M ra lấy xe từ hầm siêu thị. H kéo dài “lộ trình” bằng cách chở M qua chợ Đông Ba giả vờ mua đồ cho cháu H, rồi chở M đi đến các tiệm bán xe, tìm mua xe mới. Tuy nhiên, do M đang khảo sát giá nên chưa quyết đinh chọn xe nào. 14 giờ cùng ngày, cặp đôi thuê nhà nghỉ “tâm sự”. Sau đó, H giả vờ nói với M xuống mở cốp xe để kiểm tra tiền. Khi M mở yên cốp xe thì phát hiện số tiền đã không cánh mà bay. M hốt hoảng báo với H, nhưng H giả vờ như không biết. M đến cơ quan công an trình báo sự việc. Kết quả điều tra, M tá hỏa khi thủ phạm lại chính là người yêu từng... đầu gối tay ấp.

Các bị cáo trong 2 vụ án nói trên phải lãnh mức án nghiêm khắc của pháp luật. T bị phạt 2 năm 3 tháng tù tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, H: 2 năm 6 tháng tù tội “trộm cắp tài sản”. Có bị hại được nhận lại tài sản vì công an nhanh chóng thu hồi, nhưng những “tài sản” “đáng giá ngàn vàng”, tình cảm, niềm tin...thì chẳng thể nào “thu hồi” được. Đây cũng là cảnh tỉnh đối với các cô gái, phải tỉnh táo trong tình yêu, đừng quá “vô tư”, dễ dãi, tránh thảm kịch do... yêu nhầm.

Phạm Thùy Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top