ClockThứ Ba, 26/09/2017 14:43

1/2 người dân Anh muốn trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit

TTH.VN - Các cuộc đàm phán về việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) diễn ra khó khăn hơn dự kiến ​​khi vẫn chưa đạt được tiến bộ nào trong các vấn đề chính. Do đó, một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, nhiều công dân Anh có khả năng thay đổi suy nghĩ về vấn đề rút khỏi EU.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại Brussels"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình BrexitAnh công bố kế hoạch BrexitHạ viện Anh thông qua giai đoạn đầu dự luật về Brexit

51% công dân Anh ủng hộ tiến hành cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai về vấn đề Brexit. Ảnh: Pixabay

Theo kết quả cuộc khảo sát đc Stupnik trích dẫn hôm nay (26/9), hơn một nửa số công dân Anh ( 51%) ủng hộ việc tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai về vấn đề Brexit, trong khi chỉ 39% phản đối ý kiến ​​này.

Số liệu thăm dò cũng cho thấy, số người cảm thấy "hy vọng" về kết quả tương lai đất nước sau Brexit đã sụt giảm và hiện chỉ ở mức 46%.

Tiến trình giải quyết “vụ ly hôn quy mô lớn” giữa Anh với Liên minh Châu Âu tỏ ra không thuận lợi lắm với quốc gia này khi có đến 60% người dân phản đối ý việc nước này sẽ trả 50 tỷ bảng Anh cho Brussels (tương đương 56,6 tỷ USD), trong khi chỉ có 23% chấp nhận mức bồi thường trên.

Đa số những người được khảo sát cũng bày tỏ sự bất mãn với những gì đang diễn ra, với 52% cho rằng đây là hướng đi "sai lầm" của đất nước và chỉ 30% có suy nghĩ ngược lại.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 11/9 - 13/9 với khoảng 1.200 người tham gia cuộc khảo sát.

Vương quốc Anh đã bỏ phiếu quyết định rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu dân ý hồi năm ngoái. Các cuộc đàm phán Brexit giữa London và Brussels chính thức khởi động vào ngày 19/6 vừa qia và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3/2019.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top