ClockChủ Nhật, 28/04/2019 09:49

1 năm hội nghị liên Triều: Tổng thống Hàn Quốc lạc quan về 2 miền Triều Tiên

Ngày 27/4, Hàn Quốc đã kỷ niệm một năm hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại làng đình chiến Panmunjom.

Hàn-Mỹ nhất trí xúc tiến tổ chức sớm hội nghị thượng đỉnh liên TriềuLạc quan về việc đoàn tụ các gia đình ly tánDư luận kỳ vọng điều gì ở Thượng đỉnh liên Triều lần 3?Trình kiến nghị phê chuẩn Tuyên bố Panmunjom lên Quốc hội Hàn QuốcHàn Quốc – Triều Tiên đàm phán cấp cao bàn về hội nghị thượng đỉnh kế tiếp

Buổi lễ có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ từ 4 quốc gia Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Tuy nhiên, buổi lễ không có các quan chức Triều Tiên tham dự.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Time Magazine

“Có một con đường mới mà tất cả chúng ta cần phải cùng nhau đi trên con đường đó. Chúng ta cần làm điều đó dù đôi lúc phải chờ đợi sự trì hoãn và cố gắng vượt lên để bắt kịp. Đôi khi đối mặt với các trở ngại, chúng ta phải cùng nhau vượt qua. Bởi đó là con đường hướng tới hòa bình, mà tất cả chúng ta, 2 miền Triều Tiên đều phải cùng nhau bắt đầu”- Tổng thống Hàn Quốc  cho biết.Trong một thông điệp bằng video gửi đến buổi lễ kỷ niệm, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ lạc quan hai miền Triều Tiên sẽ đạt được "hòa bình không thể đảo ngược" và cùng thịnh vượng trên cơ sở thỏa thuận thượng đỉnh một năm trước đây.

Ông nêu rõ, các thỏa thuận trong tuyên bố Panmunjom đang được thực hiện từng bước một. Hai miền Triều Tiên dỡ bỏ các trạm gác trong Khu phi quân sự (DMZ), khai quật hài cốt binh sỹ tử trận trong chiến tranh, giảm bớt căng thẳng tại các khu vực đánh cá gần đường ranh giới trên Hoàng Hải và một văn phòng liên lạc chung đang hoạt động tại thành phố biên giới Kaesong. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị kết nối đường sắt và đường bộ liên Triều cũng đã hoàn tất. 

Trong khi đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Ủy ban Tái thống nhất hòa bình của Triều Tiên, chuyên phụ trách quan hệ liên Triều, hối thúc Hàn Quốc triển khai “những biện pháp tích cực hơn” nhằm cải thiện quan hệ song phương.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top