ClockThứ Năm, 03/09/2020 08:30

10 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

TTH.VN - Sáng 3/9, tại điểm thi Trường trung học phổ thông (THPT) Chuyên Quốc học Huế, 10 thí sinh của tỉnh Thừa Thiên Huế chưa thi trong đợt 1 bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 – năm 2020.

11 thí sinh sẽ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2Những mốc thời gian cần nhớ sau khi có điểm thi THPT quốc giaThừa Thiên Huế đỗ tốt nghiệp THPT đạt 96,21%

Cán bộ coi thi phát giấy làm bài cho thí sinh

Trong đợt thi này, thí sinh chính thức thi trong 2 ngày 3 – 4/9, đồng thời thi các môn thi giống đợt 1, gồm: toán (sáng 3/9), ngữ văn (chiều 3/9), tổ hợp môn tự chọn là khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên (sáng 4/9) và ngoại ngữ (chiều 4/9). Theo danh sách thí sinh tại các môn thi, môn toán và ngữ văn đều có 10 thí sinh; riêng môn ngoại ngữ có 9 thí sinh thi môn tiếng Anh và 1 thí sinh thi môn tiếng Trung. Bài thi các môn khoa học xã hội có 7 thí sinh và bài thi các môn khoa học tự nhiên có 3 thí sinh.

Ghi nhận tại điểm thi, thí sinh đến khá sớm ở điểm thi để tranh thủ ôn lại kiến thức. Do thi đợt 2 nên một số thí sinh có tâm trạng khá lo lắng. Lê Thị Chanh, thí sinh đến từ Trường THPT A Lưới chia sẻ: “Đợt thi trước, do em đi Đà Nẵng rồi về Huế nên bị cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Không kịp tham dự kỳ thi đợt 1 nên phải thi trong đợt này. Mặc dù có thời gian ôn tập dài hơn, cũng đã chuẩn bị kỹ nhưng vẫn lo lắng”.

Clip cán bộ coi thi rà soát lại thông tin thí sinh trong phòng thi

Trong phòng thi, thí sinh được bố trí ngồi giãn cách. Để tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh, các cán bộ làm nhiệm vụ thi vừa tuân thủ quy chế thi nhưng ngay trước giờ thi cũng động viên thí sinh yên tâm làm tốt bài thi; đồng thời hướng dẫn tận thí sinh rà soát kỹ các thông tin cá nhân, tránh vì lo lắng, hồi hộp dẫn đến những sai sót không đáng có.

Trong đợt thi này, dù  lượng thí sinh ít nhưng công tác tổ chức thi rất nghiêm ngặt, ở tất cả các khâu. Cán bộ y tế có mặt sớm để đo thân nhiệt cho thí sinh, nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang đúng cách, đồng thời rửa tay sát khuẩn khi vào phòng thi.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 – năm 2020, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, dù chỉ có 10 thí sinh thi nhưng vẫn huy động các lực lượng đúng theo quy chế, quy định, trong đó ban lãnh đạo tại điểm thi là 3 người, ban coi thi 8 người, 2 thanh tra thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng 1 thanh tra thi của Sở, 1 cán bộ y tế, 4 cán bộ công an bảo vệ điểm thi, 2 cán bộ phục vụ thi.

Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế đảm bảo nguyên tắc vừa an toàn sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi vừa an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi. Bên cạnh đó, Hội đồng thi cũng đã chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

* Cùng Thừa Thiên Huế Online xem lại những hình ảnh tại kỳ thi khá đặc biệt này 

Thí sinh vừa đến điểm thi vừa tranh thủ ôn lại kiến thức

Thí sinh được hướng dẫn xếp hàng giãn cách để đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi

Công tác đo thân nhiệt được tiến hành kỹ

Cán bộ làm nhiệm vụ thi yêu cầu thí sinh tạm kéo khẩu trang xuống để đối chiếu hình ảnh trong thẻ dự thi

Tất cả thí sinh đều được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn khi vào phòng thi

Trong phòng thi, thí sinh được bố trí ngồi cách nhau

Không chỉ động viên thí sinh, mọi thắc mắc của người dự thi trước giờ thi đều được cán bộ coi thi giải đáp kỹ

Hữu Phúc (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Return to top