ClockThứ Bảy, 15/01/2011 20:29

5 lời khuyên duy trì quyết tâm giảm cân

TTH - Một năm mới chỉ chính thức bắt đầu khi chúng ta mạnh dạn bước chân vào phòng thể dục mỗi ngày, uống nhiều nước và thực hiện tiến trình cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, để duy trì được quyết tâm trên không phải việc dễ dàng.
Lisa Corsello, giám đốc của Burn, một trung tâm thể dục thẩm mỹ và tư vấn dinh dưỡng ở San Francisco đưa ra 5 lời khuyên hữu ít nhằm giúp bạn duy trì quyết tâm “đốt cháy” mỡ thừa và giảm cân bền vững.
 
Tập luyện thể thao chăm chỉ là phương pháp giảm cân bền vững. Ảnh internet
 
1. Tạo một mục tiêu giảm cân thực tế và khung thời gian để hoàn thành nó. Một chế độ ăn uống kiêng khem cứng nhắc có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng nó sẽ không duy trì lâu và dễ ảnh hưởng sức khỏe. Giảm 1-2 kg mỗi tuần nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh là mục đích chính của giảm cân bền vững.
 
2. Đưa kế hoạch luyện tập thể dục của bạn vào lịch làm việc một cách nghiêm túc. Hãy bôi đỏ hoặc cài đặt chế độ nhạc nền… trên lịch làm việc của bạn để nhắc nhở bạn tập luyện đúng thời gian đề ra.
 
3. Cam kết thực hiện mục tiêu và chia sẻ chúng với bạn của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng khi chúng ta chia sẻ mục tiêu của mình cho người khác, chúng ta sẽ có nhiều khả năng “dính chặt” vào chúng và thực hiện cho bằng được.
 
Ảnh internet
 
4. Tự hiểu nhu cầu bản thân và nếu bạn thấy rằng có những thời điểm nhất định trong ngày ăn quá nhiều hoặc tiếp cận với đồ ăn dư chất béo cần dứt khoát từ bỏ cám dỗ bằng cách thay thế thức ăn khác. Hãy chắc chắn rằng các bữa ăn nhẹ là:
    * Hàm lượng protein cao để bạn sẽ cảm thấy no lâu
    * Ít đường tinh chế để không tăng đột biến lượng đường trong máu
 
5. Luôn nhớ rằng giảm cân là giảm calo, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn lượng nhập vào. Bạn sẽ không ăn quá nhiều và cần tập luyện thể dục nhiều hơn. Nhiều người thường "thưởng" cho bản thân sau khi tập luyện chăm chỉ bằng một bữa ăn “hoành tráng”. Và sau bữa ăn đó, lượng calo tăng lên vùn vụt, mọi công sức tập luyện “bỏ sông bỏ biển”
 
Ảnh internet
 
Trước khi tập luyện một, hãy chắc chắn có đủ carbohydrate phức hợp và protein, và sau khi luyện tập, tập trung nhiều vào protein.
 
Theo NLĐ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu điều trị tim mạch

Can thiệp điều trị rối loạn nhịp, can thiệp mạch vành, bệnh tim bẩm sinh bằng dụng cụ, can thiệp điều trị suy tĩnh mạch... là một trong những kỹ thuật chuyên sâu được Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 triển khai thường quy trong thời gian vừa qua, đem đến cơ hội điều trị khỏi bệnh cho những người bệnh mắc các bệnh lý tim mạch, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng.

Phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu điều trị tim mạch
Mẹ Xinh - Chăm sóc bằng cả trái tim

Mẹ Xinh Spa là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé chất lượng, uy tín hàng đầu TP. Huế. Bằng việc kết hợp sử dụng các phương pháp chăm sóc truyền thống của các bà mụ Huế xưa cùng các phương pháp chăm sóc hiện đại, Mẹ Xinh Spa tự hào đã chăm sóc hơn 5.000 mẹ và bé trong vòng 5 năm qua.

Mẹ Xinh - Chăm sóc bằng cả trái tim
An toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên

Không học bán trú như học sinh, song an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho sinh viên (SV) vẫn được các đơn vị, cơ sở đào tạo chú trọng, nhất là ở các căng tin.

An toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên
Uống bia giải độc rượu: Nguy hiểm!

Giới chuyên môn đã phải lên tiếng cảnh báo sau khi dư luận đang rộ lên thông tin uống bia để giải độc rượu. Đây là cách hiểu sai và rất nguy hiểm.

Uống bia giải độc rượu Nguy hiểm
Trẻ được cấp cứu sớm, cơ hội sống càng cao

Nhóm tình nguyện viên Y học cộng đồng (dự án thiện nguyện ) gồm các bác sĩ, giảng viên bộ môn Nhi và các sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế tại Huế thường tổ chức các lớp tập huấn trao đổi kiến thức y học... Thừa Thiên Huế Online đã có cuộc trao đổi với TS. BS Nguyễn Hữu Châu Đức, giảng viên bộ môn Nhi; Th.S, Bs Nguyễn Duy Nam Anh, Trường ĐH Y Dược Huế về chủ đề sơ cấp cứu được nhiều phụ huynh quan tâm...

Trẻ được cấp cứu sớm, cơ hội sống càng cao

TIN MỚI

Return to top