ClockThứ Sáu, 07/12/2018 14:30

8 công việc được mong đợi nhất trong kỷ nguyên số

TTH.VN - Công ty tư vấn toàn cầu Mercer vừa xác định 8 công việc mà các công ty trên khắp thế giới đang muốn tìm kiếm nhất, trong bối cảnh họ đang bước vào kỷ nguyên số.

ASEAN: Việc làm đứng trước thách thức từ trí tuệ nhân tạoHỗ trợ lực lượng lao động khi nền kinh tế toàn cầu phát triểnASEAN bước vào kỷ nguyên kỹ thuật số

Đó là những công việc phức tạp mà máy móc không thể làm, bên cạnh những công việc liên quan đến công nghệ thông tin. Ảnh: Kemudi Facebook Page

"Chương trình làm việc chính của hầu hết các công ty là số hóa và tự động hóa vì lợi ích về hiệu quả và tiếp thị", nhà lãnh đạo của Mercer Indonesia, bà Astrid Suryapranata nói trong một cuộc họp báo.

Theo xu hướng hướng tới số hóa, ngoài những công việc liên quan đến công nghệ thông tin, các công ty tìm kiếm những nhân viên có thể thực hiện loại công việc phức tạp mà máy móc không thể làm.

Cụ thể, 8 loại công việc có nhu cầu nhất trong thời đại kỹ thuật số, theo bà Astrid Suryapranata, là nhà phân tích dữ liệu, nhà thiết kế sản phẩm, chuyên gia máy tính và toán học, đại diện kinh doanh chuyên ngành, kiến ​​trúc sư và kỹ sư, quản lý cấp cao, đại diện quan hệ chính phủ và nhân viên nguồn nhân lực.

Bà Astrid Suryapranata cho rằng, ở Indonesia, các công ty gặp khó khăn trong việc tuyển dụng những người thực hiện các công việc tiếp thị và kinh doanh.

“Chúng tôi có thể thấy, các công ty chủ yếu muốn những nhân viên có thể phân tích dữ liệu, tiếp thị kỹ thuật số, lập trình và phát triển công nghệ thông tin”, bà Astrid Suryapranata nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập

Sáng 8/10, tại Trường THPT chuyên Khoa học Huế đã trao giải cuộc thi “cKHH MINDMAP 2023" mùa 1 và tổ chức Talkshow: “Học cái mình cần để làm cái mình thích”. Đối tượng tham gia là học sinh Trường THPT chuyên Khoa học.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập
Chuyển động thanh toán điện tử trong kỷ nguyên số

Đến nay, các ngân hàng thương mại đã triển khai rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mà 100% thao tác có thể được thực hiện trên kênh số như: thanh toán, gửi tiết kiệm, cho vay,… Việc thực hiện giao dịch trực tuyến đã đáp ứng nhu cầu mọi lúc, mọi nơi của người dân, doanh nghiệp.

Chuyển động thanh toán điện tử trong kỷ nguyên số
ASEAN nắm giữ lợi thế để phát triển mạnh trong kỷ nguyên số

Theo nhận định của một chuyên gia phân tích thuộc Viện Toàn cầu châu Á, trong khi nhiều nước trên thế giới đang bận rộn với hiện tại hỗn loạn thì Đông Nam Á đã bắt đầu suy nghĩ và chuẩn bị cho tương lai. Với 600 triệu người và GDP đạt hơn 2,5 nghìn tỷ USD, nền kinh tế ASEAN vẫn luôn là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất và trẻ nhất trên thế giới.

ASEAN nắm giữ lợi thế để phát triển mạnh trong kỷ nguyên số
Return to top