ClockThứ Ba, 27/03/2018 13:23

Alibaba và Ford ra mắt máy bán xe tự động ở Trung Quốc

TTH.VN - Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba Group (Trung Quốc) vừa kết hợp với nhà sản xuất xe ôtô Ford (Mỹ) để trình làng máy bán xe tự động đầu tiên ở thành phố Quảng Châu, thuộc khu vực phía Nam Trung Quốc.

Pháp: Xuất hiện hình thức “bán hàu qua các máy bán hàng tự động”Việt Nam nhập khẩu lô hàng xe ôtô miễn thuế đầu tiên từ Thái LanTesla ra mắt dòng xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ở Hàn QuốcMalaysia cấm lưu thông xe ôtô có cửa sổ màu đen

Xe Ford Mustang được trưng bày tại Geneva International Motor Show lần thứ 88 vào ngày 7 tháng 3 năm 2018 tại Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: CNBC

Chiếc máy này cao 5 tầng và có khả năng chứa đến 42 chiếc xe ôtô các loại, bao gồm cả dòng Ford Explorer SUV và Mustang.

Theo phát ngôn viên của Alibaba, bất cứ khách hàng nào có điểm số tín dụng cao ở Tmall – nền tảng thương mại mua sắm trực tuyến hàng đầu Trung Quốc đều có thể mua xe tự động thông qua một số thủ tục đơn giản như chọn mô hình xe trên ứng dụng Taobao, chụp ảnh khuôn mặt để ứng dụng xác minh danh tính và nhận xe ở máy bán hàng. Quá trình mua bán dự kiến chỉ mất khoảng trên dưới 10 phút.

Được biết, máy bán xe ôtô tự động sẽ mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 26/3 đến hết ngày 23/4. Người tiêu dùng cũng sẽ có đến 3 ngày sử dụng thử xe trước khi đưa ra quyết định thanh toán cuối cùng. Sau khi trình làng máy bán xe tự động đầu tiên, Alibaba hiện đang tiếp tục lên kế hoạch lắp đặt nhiều mô hình tương tự ở các thành phố khác như tại Bắc Kinh và Hàng Châu.

Tính đến thời điểm hiện tại, mô hình mua bán xe tự động đang là xu hướng ngày càng được nhiều người dân ưa chuộng. Được biết, tập đoàn xe điện nổi tiếng Tesla là đơn vị tiên phòng triển khai chiến lược kinh doanh mới này, theo sau đó là hàng loạt nhà sản xuất khác như Hyunda, Daimler Benz, BMW và Volvo.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Độc thân 11/11: Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu kỷ lục

Với dự đoán về một đợt giảm giá kỷ lục trong Ngày Độc thân 11/11 – ngày hội mua sắm trực tuyến thường niên lớn nhất thế giới, các công ty thương mại điện tử và hậu cần đã chuẩn bị khá kỹ càng khi tăng cường nhân lực, mở các kho hàng mới… nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngày Độc thân 11 11 Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đạt doanh thu kỷ lục

TIN MỚI

Return to top