Thế giới

Ấn Độ: New Delhi tăng gấp 4 lần tiền phạt cho những ai không đeo khẩu trang ngừa COVID-19

ClockThứ Sáu, 20/11/2020 15:05
TTH.VN - Các quan chức thủ đô New Delhi (Ấn Độ) vừa tuyên bố sẽ tăng gấp 4 lần tiền phạt đối với những cá nhân không đeo khẩu trang khi đến nơi đông người.

Thượng đỉnh ASEAN - Ấn Độ 17 là bước ngoặt với quan hệ song phương hậu Covid-19Cập nhật Covid-19: Thế giới vượt xa mốc 40 triệu ca mắc, có 1.118.095 ca tử vongCOVID-19: Ấn Độ vượt ngưỡng 7 triệu ca nhiễmẤn Độ cam kết sử dụng năng lực sản xuất vaccine giúp nhân loại chống lại đại dịchẤn Độ: Số ca nhiễm COVID-19 vượt mốc 5 triệu

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra vô cùng phức tạp trên khắp thế giới. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Baotintuc.vn

Động thái được đưa ra trong bối cảnh tuy chính phủ nước này đang làm mọi cách để tránh phải kêu gọi một đợt phong tỏa mới, song số trường hợp nhiễm COVID-19 đã và đang tăng cao trong khu vực siêu đô thị, nâng tổng số ca nhiễm ở Ấn Độ lên 9 triệu trường hợp, khiến bệnh viện quá tải, khu nghĩa địa dần không còn chỗ trống.

Theo đó, mức phạt hành chính sẽ tăng lên đến 2.000 Rupee (tương đương 27 USD).

“Vào những thời điểm mà chỉ lời nói vẫn không có tác dụng gì, chúng ta phải cứng rắn hơn nữa”, Thống đốc của New Delhi Arvind Kejriwal nhấn mạnh.

Được biết, Ấn Độ đã áp đặt một trong ba lệnh phong tỏa nghiêm khắc nhất thế giới vào tháng 3/2020. Song các lệnh hạn chế đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế nước này, buộc chính phủ Ấn Độ phải nới lỏng các hạn chế từ sau thời điểm đó.

Hiện rất ít người ở Delhi đeo khẩu trang. Tình hình thậm chí còn nghiêm trọng và dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh nhanh hơn khi trong những tuần gần đây, người dân có nhu cầu mua sắm tập trung ngày càng đông ở các khu chợ để chuẩn bị cho một loạt các lễ hội tôn giáo.

Ở Delhi, kể từ tháng 6, gần 500.000 người đã bị phạt vì không đeo khẩu trang; 370.000 người chịu hình phạt do phớt lờ các quy tắc xã hội và 3.500 người khác bị phạt vì khạc nhổ bừa bãi.

Chỉ trong tuần này, số ca nhiễm COVID-19 trong thành phố đã vượt quá nửa triệu ca, với số ca nhiễm và tử vong ghi nhận hằng ngày đạt mức cao kỷ lục. Hơn 90% số giường bệnh nặng, phục vụ các bệnh nhân phải thở máy ở Delhi đã được lấp đầy. Vấn đề càng nghiêm trọng hơn do tình trạng khói bụi và ô nhiễm đang bao trùm toàn bộ thành phố.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top