Thế giới

Ấn Độ: Thủ đô đóng cửa trường học do không khí ô nhiễm nghiêm trọng

ClockThứ Bảy, 02/11/2019 15:19
TTH.VN - Chính quyền Delhi đã đóng cửa các trường học cho đến ngày 5/11 và phân phát năm triệu khẩu trang cho người dân vì mức độ ô nhiễm không khí trong thành phố được phân loại là “nghiêm trọng”.

Bụi mịn bao phủ phần lớn Hàn Quốc trong ngày thứ 2 liên tiếpNgành công nghiệp nặng Trung Quốc tạm ngưng hoạt động trước thềm Quốc khánhIndonesia “làm mọi thứ” để dập tắt cháy rừngPháp tài trợ 500 Euro cho mỗi công dân mua xe đạp điệnParis lo nguy cơ nhiễm độc bởi 460 tấn chì bị cháy ở Nhà thờ Đức bàTạo mây làm mưa nhân tạoẤn Độ thương mại hóa chất thải dạng hạt

Ô nhiễm không khí của thủ đô New Delhi, Ấn Độ đang ở mức báo động khiến chính quyền phải đóng cửa các trường học. Ảnh: Vietnam+

“Do khói từ việc đốt rơm rạ ở Delhi tăng, mức độ ô nhiễm đã tăng lên rất nhiều. Do đó, chính phủ đã quyết định tất cả các trường học ở Delhi sẽ đóng cửa cho đến ngày 5/11”, bộ trưởng Arvind Kejriwal nói.

Ông Kejriwal cho biết thành phố đã biến thành một “buồng khí” và nói rằng điều quan trọng là mọi người phải tự bảo vệ mình “khỏi không khí độc hại này”. Ông nói rằng các vụ đốt rơm rạ ở trang trại từ các quốc gia láng giềng đang đẩy khói vào thủ đô của Ấn Độ.

Một hội đồng chính quyền đã tuyên bố ô nhiễm không khí là “tình trạng y tế công cộng khẩn cấp” trong khu vực và cấm các hoạt động xây dựng, tờ India Times đưa tin.

Chỉ số chất lượng không khí, đo mức độ hạt bụi xâm nhập sâu vào phổi, vượt mức 500 tại thủ đô, mức tối đa được ghi nhận bởi Ủy ban kiểm soát ô nhiễm trung ương của Ấn Độ. Mức trên 400 cho thấy tình trạng nghiêm trọng thậm chí khiến những người có lá phổi khỏe mạnh cũng sẽ gặp nguy cơ về sức khỏe.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại New Delhi cho biết chỉ số này đã đạt 471 lúc 9 giờ sáng giờ địa phương.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Euronews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top