ClockThứ Năm, 23/01/2020 14:56

Ấn tượng về nam sinh đạt giải Nhất quốc gia môn sinh học

TTH.VN - Ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp Hồ Việt Đức - chàng trai lớp 12 chuyên Sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế là hiền lành, ít nói. Với bạn bè, Đức là người tốt bụng và chân thành. Nhìn bề ngoài, có vẻ rụt rè hay e ngại nhưng ẩn chứa bên trong là sức mạnh tiềm năng và khát vọng chinh phục khối kiến thức trên nhiều lĩnh vực.

Ba chàng trai đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia3 học sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi Quốc giaTrường THPT chuyên Quốc Học: Tỷ lệ học sinh giỏi cao nhất từ trước đến nayTrường THTP chuyên Quốc Học tiếp tục khẳng định vị thế trong giáo dục

Ở bậc tiểu học và trung học cơ sở, Đức là học sinh giỏi toàn diện, một trong những gương mặt tiêu biểu của trường. Em giỏi đều các môn, nhưng với em, sinh học là bộ môn thú vị nhất. Vậy là chia tay Trường THCS Nguyễn Tri Phương, với giải Nhất môn sinh lớp 9 cấp tỉnh, Đức đăng kí thi vào lớp chuyên sinh Trường THPT chuyên Quốc Học và đỗ thủ khoa.

Tại ngôi trường hồng, được giao lưu, học tập với các bạn giỏi trong và ngoài tỉnh, được các thầy cô say sưa giảng dạy, bồi dưỡng, được kế thừa tài liệu và kinh nghiệm của các bậc đàn anh đi trước, tình yêu môn sinh học lại càng bừng cháy trong Đức. Em trở thành gương mặt tiêu biểu của Đội tuyển học sinh giỏi môn sinh của Quốc Học. Năm học 2017 – 2018, Việt Đức đạt Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic dành cho học sinh các trường chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ tại Nam Định.

Hồ Việt Đức được Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc 

Năm học 2018 – 2019, đang học 11, Đức dự thi Học sinh giỏi với các anh chị khối 12 và em dành giải Nhất môn sinh lớp 12 cấp tỉnh. Nằm trong đội tuyển tỉnh thi Học sinh giỏi môn sinh học lớp12 cấp Quốc gia, Hồ Việt Đức đã mang về giải Nhì, góp vào bảng thành tích rực rỡ của thầy trò Quốc Học và của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 – 2020 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả, với số điểm 35,35, Hồ Việt Đức đã mang niềm tự hào về cho giáo dục Thừa Thiên Huế với giải Nhất môn sinh học. Đây là kết quả xứng đáng cho tình yêu và niềm say mê học tập cộng với phương pháp học khoa học của nam sinh này. Xuất sắc dành giải Nhất học sinh giỏi quốc gia, nhiều cơ hội đang mở ra phía trước. Nhưng với Đức, đó mới chỉ là kết quả ban đầu, “em còn phải nỗ lực và phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới”.

Học lớp chuyên sinh, Hồ Việt Đức không bao giờ có tư tưởng học lệch. Em luôn biết cách làm giàu tri thức cho bản thân trên nhiều lĩnh vực. Bản lĩnh vững vàng, tinh thần thoải mái, kiến thức rộng và sâu, Hồ Việt Đức có mặt trong đêm chung kết và đạt danh hiệu Á quân của Nguyệt quế đỏ - chương trình do Đoàn trường kết hợp cựu học sinh Quốc Học tổ chức đêm 30 - 12 - 2018 nhằm chọn ra gương mặt xuất sắc đại diện cho trường tham dự Đường lên đỉnh Olympya do VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Học giỏi nhưng Đức không phải là “mọt sách”, bởi chàng trai này luôn biết kết hợp giữa học và thư giãn. Việt Đức xem việc học là niềm vui chứ không phải là áp lực. Cô Nguyễn Trần Sa Giang, giáo viên chủ nhiệm lớp nhận xét về cậu học trò: “Đức là học sinh giản dị và rất lễ phép. Học giỏi, em sống hòa đồng, tham gia tích cực vào các phong trào tập thể. Học tập say mê, có phương pháp đúng đắn, tôi hy vọng em sẽ tiến xa hơn nữa trên con đường học vấn”.

Bài, ảnh: Trần Văn Toản

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia

TIN MỚI

Return to top