ClockThứ Năm, 17/12/2020 08:33

Anh Đáng cần điều trị tiếp mới giữ được tính mạng

TTH - Chúng tôi đến thăm nhà anh Ngô Đáng và chị Nguyễn Thị Diệp ở thôn Vĩnh An, xã Phong Bình, huyện Phong Điền khi gia đình vừa lo xong đám tang cho mẹ của anh.

Giúp học sinh khó khăn có nơi ở ổn địnhCháu Phát được hỗ trợ hơn 2 triệu đồng

Anh Đáng phải thêm hai lần nông động mạch vành mới hy vọng giữ được mạng sống

Thời trẻ, anh Đáng cũng là chàng thanh niên điển trai, khoẻ mạnh, đến trước ngày kết hôn không lâu thì phát bệnh thần kinh và thường có những hành động bất thường. Biết cuộc sống rồi sẽ không dễ dàng, nhưng chị Diệp vẫn không bỏ hôn ước để cùng cam cộng khổ với người mình yêu. Nhưng hơn 20 năm, khó khăn không vơi đi mà cứ ngày càng chồng chất lên căn nhà nhỏ của họ.

Dù người có bệnh, nhưng là trụ cột gia đình, anh Đáng luôn cố hết sức. Nhà có năm sào ruộng, lúa thu hoạch chưa đủ ăn, để nuôi hai con ăn học và chăm sóc mẹ già, ai thuê gì anh cũng làm, không ngại khó khăn quanh năm không mấy khi có ngày nghỉ ngơi. Cách đây 5 năm, anh mắc thêm bệnh tim nặng khi con trai út đang còn học lớp 8, mẹ anh đến tuổi không còn tự chăm sóc bản thân. Không còn làm được việc nặng, anh Đáng thay vợ chăm sóc mẹ và làm việc nhà, chị Diệp đi làm giúp việc kiếm thêm thu nhập. Thu nhập không đủ trang trải gia đình đã đành, từ đó đến nay anh Đáng đã phải 3 lần nong động mạch vành, anh chỉ có bảo hiểm dành cho người dân bãi ngang, nên mỗi đợt điều trị chi phí ngoài bảo hiểm mất gần 50 triệu đồng nên đến nay nợ nần đã chồng chất.

Em Ngô Văn Bình, con trai út của anh chị tốt nghiệp trung học phổ thông cách đây hai năm, thi đỗ Trường đại học Nông Lâm Huế, nhưng phải bỏ ước mơ trở thành kỹ sư nông nghiệp. Bình tâm sự: “Nếu đi học, con có thể tìm việc để tự nuôi bản thân, nhưng một mình mẹ gánh vác gia đình quá nặng nên đành thôi”.

Chị Diệp cho biết, khi còn học cấp 3, mùa hè Bình có đi phụ hồ, nhưng do bị dị ứng vôi vữa, tay chân lở nên đành thôi. Hiện Bình đang làm phụ thợ cho một xưởng hàn ở miền Bắc, mỗi tháng tằn tiện lắm mới gửi phụ mẹ được 1 triệu đồng. Hơn một năm nay, chị Diệp phải chăm sóc mẹ và chồng, không đi làm được lại phải chi phí thuốc thang nên cuộc sống thiếu thốn đủ bề. Nhưng giờ điều chị lo nhất là theo phác đồ điều trị thì anh Đáng phải ít nhất thêm hai lần nong động mạch vành nữa mới giữ được mạng sống; trong khi đó, những nơi có thể vay mượn, anh chị đã vay mượn hết rồi. Con gái lớn lấy chồng, cũng chỉ biết làm nông nên cuộc sống cũng rất khó khăn, không có khả năng giúp đỡ được cha mẹ.

Để anh Đáng vượt qua được bệnh tình, chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: chị Nguyễn Thị Diệp- anh Phan Duy Hiệp, thôn Vĩnh An, xã Phong Bình, huyện Phong Điền; số điện thoại: 0394207923. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0378060314; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ anh Đáng, huyện Phong Điền).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top