ClockThứ Tư, 01/05/2019 20:56

Anh: Sản lượng ôtô giảm do ảnh hưởng của Brexit

TTH - Dự báo của cơ quan công nghiệp quốc gia Anh cho thấy, nhiều khả năng sản lượng xe ôtô của nước này sẽ giảm mạnh như những gì đã diễn ra vào giai đoạn đen tối của thập niên 1980 nếu Brexit vẫn không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Anh: Tăng trưởng tiền lương đạt mức cao trong hơn một thập kỷEU sẽ đồng ý hoãn Brexit đến cuối 2019 hoặc tháng 3/2020

Sản lượng ôtô của Anh giảm do tác động từ Brexit. Ảnh: Japan Times

Hiệp hội các nhà chế tạo và buôn bán ôtô Vương quốc Anh (SMMT) nhận định, kịch bản tồi tệ sẽ xảy ra đối với Anh khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận với Brussels, buộc nước này phải chịu các mức thuế theo quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Trong đó, thuế hải quan trung bình sẽ ở mức 1,5%, khá thấp. Song giá trị thuế có thể tăng lên đối với một số lĩnh vực khác như lĩnh vực ôtô và chạm ngưỡng khoảng 10%.

Như vậy, sản lượng xe ôtô của Anh được dự báo sẽ giảm khoảng 30% so với hiện tại, xuống còn 1,07 triệu chiếc vào năm 2021. Đối với tương lai gần, nếu thỏa thuận và giai đoạn chuyển tiếp không có gì tiến triển, có thể sản lượng của Anh sẽ chỉ dừng ở mức 1,39 triệu chiếc trong năm 2019, giảm từ 1,52 triệu chiếc của năm 2018.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

Kết quả khảo sát của ngân hàng Rabobank của Hà Lan chỉ ra rằng, một đợt tăng giá mạnh vào năm 2023 đối với những loại nguyên liệu thô bị ảnh hưởng bởi El Nino có thể sẽ tác động đến túi tiền của người tiêu dùng trong những tháng tới. Trong đó, hàng hóa mềm (soft commodities) đã đạt mức tăng giá lớn từ đầu năm đến nay.

Những nguyên liệu làm đồ ngọt bị ảnh hưởng bởi El Nino sẽ tăng giá chóng mặt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top