ClockThứ Tư, 30/10/2019 14:13

Apple chạy đua công nghệ nhà thông minh

Các sản phẩm nhà thông minh được đánh giá là mục tiêu chiến lược của Apple trong thời "hậu iPhone".

iPhone 2019 chưa ra, thông tin iPhone 2020 đã xuất hiệnLộ diện bản concept kính đeo thông minh AR của Apple

Apple đang thể hiện tham vọng vượt Amazon và Google về công nghệ smart home. Theo Bloomberg, hãng đang nỗ lực tìm kiếm nguồn nhân sự chất lượng cao cho nhóm cải tiến phần mềm và thiết bị HomeKit. Đồng thời, Apple cũng đưa ra nhiều chính sách khuyến khích bên thứ ba hỗ trợ cho nền tảng của mình.

HomeKit là nền tảng do Apple phát triển để vận hành các thiết bị kết nối với nhau trong ngôi nhà 4.0

Nhà thông minh sớm được Apple lựa chọn là một trong những giải pháp trong thời "hậu iPhone" nhưng mức giá cao khiến loa thông minh HomePod phải vật lộn để cạnh tranh với Amazon Echo. Thực tế, doanh số HomePod tăng không đáng kể kể từ quý II/2019, dù Apple đã giảm giá bán loa từ 349 USD xuống 299 USD.

Theo thống kê của CIRP, HomePod chỉ chiếm 5% thị phần loa thông minh tại Mỹ, còn Google vẫn duy trì ở mức 20%. Trong khi đó, thiết bị Amazon Echo áp đảo thị trường với 70%.

Thống kê thị phần của các nhà cung cấp loa thông minh hàng đầu

Bloomberg cho biết Apple đang dần chuyển hướng ưu tiên sang công nghệ nhà thông minh và đang tìm kiếm các kỹ sư làm việc tại trụ sở ở Cupertino và San Diego cho nhóm cải tiến nền tảng nhà thông minh. Nhóm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các đối tác sản xuất phụ kiện tương thích tốt hơn với HomeKit và Siri.

Apple đã đăng 15 thông báo tuyển dụng trên website công ty, trong đó có cả vị trí kỹ thuật viên cho nhà phát triển bên thứ ba. Một số cựu nhân viên, nhà quản lý của Amazon và Qualcomm cũng đã gia nhập Apple.

Andreas Gal, cựu Giám đốc công nghệ của Mozilla, được cho là người khởi xướng sự thay đổi này. Ông tới Apple sau thương vụ thâu tóm start-up chuyên phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo Silk Labs năm ngoái.

Trang 9to5Mac nhận định, công nghệ nhà thông minh ngày càng trở nên quan trọng với Apple. Dù được giới thiệu từ 2014, tới nay, HomeKit mới trở thành mục tiêu chiến lược của Apple. Doanh số iPhone suy giảm là lý do khiến ban lãnh đạo công ty phải đầu tư phát triển các sản phẩm khác như dịch vụ số. Ngoài ra, hãng dự định phát triển các phụ kiện có tiềm năng ứng dụng "rộng lớn" trong ngôi nhà thông minh như mô-đun tự động đóng mở cửa và tủ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, 3 tạng hiến được ê kíp đưa về Huế ghép cho 3 bệnh nhân trong ngày 2/4. Đây là một kỷ lục khác của Bệnh viện Trung ương Huế về ghép tạng xuyên Việt. Thừa Thiên Huế Online ghi lại hành trình thần tốc và nỗ lực giành lại sự sống cho người bệnh.

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top