ClockThứ Hai, 05/09/2016 19:50

Australia muốn có thỏa thuận thương mại tự do “rất mạnh mẽ” với Anh

TTH - Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull hôm 5/9 cho biết, ông muốn đàm phán về một thỏa thuận thương mại tự do “rất mạnh mẽ” với Anh sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Anh Theresa May (thứ 2 từ phải sang) trong cuộc gặp với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull (thứ 2 từ trái sang) ngày 5/9. Ảnh: Reuters

Trước đó, quyết định rời khỏi EU của người dân Anh khiến thị trường tài chính toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn, đồng thời đẩy Anh vào nguy cơ suy thoái kinh tế dự kiến kéo dài trong suốt nhiều năm.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May hôm 5/9, ông Malcolm Turnbull tuyên bố, Australia sẵn sàng hỗ trợ để hai nước có thể sớm đàm phán về một thỏa thuận thương mại tự do “rất mạnh mẽ và rất cởi mở” một khi Anh rời khỏi EU.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

TIN MỚI

Return to top