ClockThứ Tư, 09/10/2019 08:55

Hàng cột điện nguy hiểm án ngữ giữa đường

TTH - Đó là 3 cột điện nằm giữa con đường giao thông liên thôn Truyền Nam - An Truyền (xã Phú An, huyện Phú Vang), một tuyến đường huyết mạch về khu du lịch đầm Chuồn. Hàng cột điện này dù đã tồn tại từ cuối năm 2018 đến nay nhưng không được các đơn vị chức năng quan tâm di dời.

Đường dây 500 kV bị ảnh hưởng do cháy rừng đã được an toàn

Hàng cột điện nằm giữa đường, tiềm ẩn nguy cỏ tai nạn giao thông (ảnh chụp sáng 30/9/2019)

Ông Hồ Đắc Thành, người dân thôn An Truyền bức xúc: “Từ khi xã mở rộng đường, 3 cột điện nói trên lộ ra giữa đường, chắn hết lối đi. Việc tồn tại các cột điện này rất nguy hiểm, cản trở và có thể gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào đối với người dân và du khách. Đã có một số người do tránh cột điện mà xảy ra va chạm giao thông. Dãy cột điện này cũng ảnh hưởng đến mỹ quan của khu dân cư. Cần có ngay biện pháp di dời số cột điện này”.

Đem sự việc trên hỏi Chủ tịch UBND xã Phú An, ông Phan Minh Việt thì được biết, cuối năm 2018 xã có chủ trương mở rộng đường, sau khi hoàn thành thì lộ ra dãy cột điện trung thế 22kv nói trên. UBND xã đã có cuộc làm việc với Điện lực Phú Vang. Tuy nhiên, phía Điện lực Phú Vang yêu cầu UBND xã Phú An khẩn trương bố trí nguồn vốn và mặt bằng để di dời các vị trí cột điện nêu trên trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Điện lực Phú Vang cho rằng, chủ đầu tư và đơn vị thi công chưa làm việc với Điện lực Phú Vang về việc mở đường này mà đã thực hiện thi công nên Điện lực Phú Vang không chịu trách nhiệm nếu xảy ra tai nạn và mất an toàn giao thông. Trong khi đó, Chủ tịch UBND xã Phú An Phan Minh Việt cho biết, số tiền để di dời số cột điện nói trên hơn 200 triệu đồng, xã không có kinh phí. Trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông, UBND xã Phú An “chữa cháy” bằng cách lắp các bóng đèn chiếu sáng. 

Được biết, tuyến đường dây điện nói trên đã được xây dựng từ năm 1995 và bàn giao cho ngành điện quản lý từ năm 2002.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 9/2019, các cột điện trên vẫn tồn tại (ảnh chụp sáng 30/9/2019). Đề nghị Công ty Điện lực tỉnh và UBND huyện Phú Vang sớm có kế hoạch bố trí nguồn vốn để di dời vị trí các cột điện nói trên, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, du khách tham gia giao thông.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

TIN MỚI

Return to top