ClockChủ Nhật, 13/03/2011 20:26

Kẹt xe kiểu ... trời ơi

TTH - Giữa một đoạn đèo dốc trên Quốc lộ 49 lên A Lưới, 9h sáng 4/3, chiếc ô tô tải gắn BKS 75K 3192 chạy hướng A Lưới-Huế chở đầy gỗ rừng trồng mới được khai thác không hiểu…lẩy ai bỗng đứng chạng ạng ngay giữa đường. Hướng ngược lại là chiếc xe bồn chở xi măng loại siêu bự, siêu dài gắn đang phải tẩn mẩn từng tí một cố lách mình qua khe đường hẹp phía vách núi để kịp lên phục vụ các công trình.

Ở hai đầu, cả đoàn xe dài dù muốn dù không cũng buộc phải tắt máy đứng chờ.
 
Rất may là cuối cùng chiếc xe chở xi măng cũng qua lọt. Nhờ vậy mà xe của chúng tôi mới có thể tiếp tục hành trình lên công tác A Lưới. Vậy nhưng, đến gần 4h chiều, trên đường trở về Huế, chiếc xe chở gỗ 75K 3192 vẫn yên vị tại vị trí cũ. Gỗ vẫn thấy chất đầy trên xe . Lần này thì ở hướng cùng chiều, cũng chiếc xe bồn chở xi măng như đã tả từ ban sáng tìm cách lách qua khe đường phía vách núi để về xuôi. Nhưng vô phúc là mọi sự không suôn sẻ, chiếc xe bồn xỉa bánh xuống rãnh thoát nước và nằm chết dí luôn tại đấy. Quốc lộ 49 có mặt đường hiện tại đâu chừng 5-6m, bị hai chiếc xe “dính nhau” một chỗ, các phương tiện còn lại chỉ có nước…khóc (Ảnh 3).
 
 
Điều…trời ơi mà chúng tôi không lý giải được ở đây là tại sao từ 9h sáng-tính từ thời điểm chúng tôi bắt gặp- cho đến 4h chiều, nghĩa là suốt gần 7 tiếng đồng hồ mà sự cố lại không được xe 75K 3192 khắc phục? Liệu không sửa được thì ít nhất cũng phải kêu phương tiện cứu hộ hoặc chấp nhận dỡ bỏ hàng hóa để tìm cách đưa xe vào lề, giải phóng mặt đường, đảm bảo lưu thông cho các phương tiện khác chứ. Chẳng lẽ xe 75K 3192 cho rằng mặt đường QL49 là cái…ga-ra nhà mình (?!!)
Hiền An
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cửa Thượng Tứ hay cầu Thượng Tứ

Về nguyên tắc, biển tên công trình nào thì phải đặt ngay công trình đó. Không thể lắp đặt biển tên ở một công trình đứng trước để chỉ tên một công trình đứng sau. Logic thông thường một cách trực quan, người đọc sẽ hiểu biển tên đó dành cho công trình phía trước, chứ ai hiểu là dành cho công trình phía sau.

Cửa Thượng Tứ hay cầu Thượng Tứ
Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top