ClockThứ Tư, 15/01/2014 06:56

Quy định chi trả chế độ cho người lao động

TTH - Ngày 8/8/2013, Báo Thừa Thiên Huế (số 5808) đăng bài viết “Đùn đẩy trách nhiệm giải quyết chế độ người lao động”, đề cập đến trường hợp bà Trần Thị Như Mai làm việc tại Trung tâm vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên bị cho thôi việc nhưng không được chi trả đầy đủ các chế độ của người lao động.

Trung tâm vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên do Công ty Du lịch Cố đô Huế (nay đổi tên là Công ty TNHH Nhà nước MTV Đầu tư và Du lịch Huế) chuyển nhượng cho Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Đầu tư - Xây dựng Haco Hà Nội với hình thức góp vốn thành lập Công ty TNHH Haco Huế. Theo Công văn số 1177/LĐTBXH - LĐTL ngày 02/10/2012 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thừa Thiên Huế trả lời bà Mai thì “chế độ trợ cấp thôi việc của bà công tác từ năm 1990 đến tháng 2/2009 thuộc trách nhiệm chi trả của Công ty Du lịch Cố đô Huế”. Khi phóng viên Báo Thừa Thiên Huế làm việc, Công ty TNHH Nhà nước MTV Đầu tư và Du lịch Huế cho rằng, trách nhiệm chi trả chế độ cho người lao động thuộc Công ty TNHH Haco Huế.

Để giải quyết kịp thời quyền lợi cho người lao động, ngày 04/11/2013, Báo Thừa Thiên Huế có Công văn số 22/2013/BĐ/BTTH gửi Giám đốc Công ty TNHH Haco Huế đề nghị xem xét, trả lời những nội dung mà Báo Thừa Thiên Huế đề cập. Dù rất nhiều lần liên hệ, nhưng sau hơn 02 tháng không nhận được hồi âm, nay Báo Thừa Thiên Huế xin trích giới thiệu Thông tư số 17/2009/TT-BLĐTBXH ngày 26/05/2009 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về những nội dung liên quan đến vấn đề trên để các bên liên quan xem xét, giải quyết.

Tại mục 4, khoản b, Điều 2 Thông tư 17/2009/TT-BLĐTBXH về “Sửa đổi, bổ sung một số điểm của Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09/5/2003 của Chính phủ về hợp đồng lao động” nêu:

“Trường hợp sau khi sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý hoặc quyền sử dụng tài sản doanh nghiệp mà người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, thì người sử dụng lao động kế tiếp có trách nhiệm cộng cả thời gian người lao động làm việc cho mình và thời gian làm việc cho người sử dụng lao động liền kề trước đó để tính trả trợ cấp thôi việc cho người lao động. Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động  cuối cùng.

Đối với công ty Nhà nước thực hiện phương án sắp xếp lại hoặc chuyển đổi hình thức sở hữu (chuyển thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, cổ phần hoá, giao, bán) thì áp dụng theo quy định của Nhà nước đối với các trường hợp này”.

BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cửa Thượng Tứ hay cầu Thượng Tứ

Về nguyên tắc, biển tên công trình nào thì phải đặt ngay công trình đó. Không thể lắp đặt biển tên ở một công trình đứng trước để chỉ tên một công trình đứng sau. Logic thông thường một cách trực quan, người đọc sẽ hiểu biển tên đó dành cho công trình phía trước, chứ ai hiểu là dành cho công trình phía sau.

Cửa Thượng Tứ hay cầu Thượng Tứ
Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top