ClockThứ Năm, 11/07/2024 07:00

Rèn luyện thành một thói quen

TTH - Đang di chuyển chầm chậm trên con đường Lê Lợi, TP. Huế, một chiếc xe máy do người phụ nữ điều khiển phía trước đi chếch về bên phải trước tôi chừng nửa mét bất ngờ rẽ trái qua đường Hoàng Hoa Thám, dù không bật đèn xi nhan...

Không giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiểnĐừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thôngCho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

Tài xế cần rèn luyện thói quen bật đèn xi nhan khi qua đường 

Trước tình huống diễn ra một cách bất ngờ này, tôi nhanh chóng bóp phanh xe và may mắn chưa có va chạm nào xảy ra. Hú hồn và nhẹ cả người là cảm giác của tôi sau tình huống “trời ơi” này.

Trên suốt quãng đường di chuyển tiếp theo, tôi suy nghĩ vẫn không thể tài nào biết được vì sao có những người lái xe trên đường lại “làm xiếc” như thế. Nhỡ có chuyện gì sẽ ra sao... Nếu không bật đèn xi nhan, họ cũng có thể nhìn phía sau hay đưa tay ra dấu xin đường chẳng hạn...

Đáng nói, tình trạng không bật đèn xi nhan và bất ngờ rẽ trái, rẽ phải không chỉ riêng của người phụ nữ trên, bởi không hiếm gặp trên đường.

Việc quên bật đèn xi nhan của những người điều khiển phương tiện trên đường nếu ở những đoạn đường vắng sẽ không sao, nhưng ở nơi đông đúc xe cộ sẽ gây ra nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, mất an toàn giao thông cho mọi người lưu thông trên đường.

Để việc di chuyển trên đường trở nên an toàn cho người điều khiển lẫn mọi người xung quanh, tài xế cần rèn luyện thói quen bật đèn xi nhan trước khi rẽ trái hoặc rẽ phải; đồng thời phải bật xi nhan sớm đủ thời gian cho người điều khiển phương tiện phía sau nhường đường, kể cả những đoạn đường vắng người. Việc thường xuyên bật đèn xi nhan sẽ dần dần trở thành phản xạ quen thuộc khi chuẩn bị sang đường và cũng là văn hóa giao thông.

Tuấn Hiệp
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra đường, nhường nhau một chút

Thay vì nổi cáu vì ách tắc giao thông hay bị làm phiền bởi những sự cố giao thông không mong muốn, nhiều người tham gia giao thông đã không ngần ngại dừng lại để giúp đỡ, chỉ đường cho người gặp sự cố. Ai cũng sẵn sàng nhường nhau một chút để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì hay biết nhường nào...

Ra đường, nhường nhau một chút
Chuyển biến tốt khi tham gia giao thông

Mấy năm nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều phương án nhằm tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông. Qua đó, góp phần giúp người dân hình thành thói quen đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện giao thông.

Chuyển biến tốt khi tham gia giao thông
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Return to top