ClockThứ Sáu, 12/07/2019 13:55

Bảo tàng Rijksmuseum phục dựng kiệt tác “Đồng hồ đêm”

TTH - Viện bảo tàng nổi tiếng tại Amsterdam, Rijksmuseum vừa bắt đầu tiến hành quá trình phục dựng lớn nhất từ trước đến nay đối với kiệt tác “Đồng hồ đêm” (The Night Watch) của danh họa Rembrandt.

Du khách chiêm ngưỡng bức tranh “Đồng hồ đêm”. Ảnh: Jakarta Post

Một chiếc lồng kính lớn sẽ được dựng lên xung quanh bức tranh, cho phép du khách quan sát trực tiếp quá trình phục dựng. Cuộc đại tu trị giá hàng triệu USD cho kiệt tác ra đời năm 1642 – một trong những bức tranh nổi tiếng nhất thế giới này cũng sẽ được tường thuật trực tiếp để mọi người trên thế giới có thể ngắm nhìn.

Trong tuyên bố mới nhất của Bảo tàng Rijksmuseum, chiến dịch phục dựng bức tranh “Đồng hồ đêm” nhằm bảo tồn tối ưu bức tranh quý giá cho thế hệ tương lai.

Được biết, trong 3 thế kỷ qua, bức tranh này đã trải qua nhiều lần di chuyển. Cụ thể, sau khi bị chuyển đi từ Đức Quốc xã, kiệt tác đã bị mất đi một số góc do va chạm, tiếp theo đó là bị ảnh hưởng nghiệm trọng từ 3 cuộc tấn công của những kẻ phá hoại.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Jakarta Post, ANN News & Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sáng 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm bị mai một, đến nay, lễ hội được phục dựng để người dân và du khách trải nghiệm, vui xuân.

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top