Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22 , Vòng 7: Liverpool 2-2 Manchester City

Bất phân thắng bại tại Anfield

ClockThứ Hai, 04/10/2021 07:14
TTH.VN - Mọi sự chú ý trong khuôn khổ vòng 7 Premier League đều sẽ đổ dồn vào sân Anfield vào lúc 22h30 ngày 3/10, khi đội chủ nhà Liverpool có cuộc tiếp đón ĐKVĐ Man City.

VAR cứu thua cho Quỷ đỏGhi 2 bàn trong vòng 2 phút, City chờ nâng cúp bạcĐội hình B của Quỷ đỏ giúp Man City lên ngôiĐòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueBale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4

Salah tỏa sáng đưa Liverpool 2 lần vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Liverpool sau khi để tân binh Brentford cầm hòa 3-3 đầy thất vọng ở vòng 6 thì ngay lập tức có màn hủy diệt Porto với tỉ số 5-1 tại Champions League. Ngược lại, sau khi giành thắng lợi tối thiểu trước Chelsea ở vòng đấu trước đó, City ngay lập tức trở lại mặt đất khi bị PSG đánh bại hồi giữa tuần.

Và trong vòng 1 tuần, thầy trò Pep Guardiola phải bước vào trận đại chiến thứ 3 liên tiếp với Liverpool. Nên nhớ rằng ngoài Thomas Tuchel của Chelsea thì Juergen Klopp là đối thủ luôn khiến Pep phải run rẩy mỗi khi đối đầu. Bằng chứng là Pep đã thua Klopp đến 8 lần trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha lên bóng của cả hai đội, mà Liverpool là đội chơi chủ động hơn. Việc The Kop chủ động chơi pressing tầng cao, dồn ép Man City ngay phần sân đối phương khiến đội khách không được chơi bóng như đúng phong cách của mình. Mặc dù vậy, Liverpool suýt phải trả giá ở phút 16, sau khi thủ thành Alisson phát bóng thẳng vào chân Bernado Silva. Rất may là cú căng ngang cuối cùng của Gabriel Jesus đã bị Milner lui về cản phá.

Những phút tiếp theo, Liverpool đánh mất thế trận vào tay Man City và liên tục để cho đội khách tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút 21, Bernado Silva đã có pha solo từ giữa sân, loại bỏ 4 cầu thủ Liverpool trước khi chọc khe cho Foden. Tuy nhiên, cú tiếp bóng đầu của cầu thủ trẻ người Anh hơi mạnh khiến góc sút bị thu hẹp và Alisson đã kịp lao ra cản phá.

2 phút sau, Cancelo có pha chọc khe thông minh giúp De Bruyne băng lên dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi chệch cột dọc xa khung thành Liverpool. Đến phút 34, Foden tạt bóng rất chính xác ra phía sau hàng thủ Liverpool để De Bruyne âm thầm băng lên, nhưng đáng tiếc là cú đánh đầu ở tư thế rất trống trải lại đi vọt xà ngang khung thành Alisson. Đến cuối hiệp 1, Alisson tiếp tục phải trổ tài sau 2 pha dứt điểm liên tiếp của Foden. Liverpool phải cảm thấy rất may mắn khi cầm hòa được Man City sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Klopp chỉ đạo cho các học trò phải chơi đôi công với City. 5 phút sau giờ nghỉ, Jota có pha xử lí đỉnh cao khi loại bỏ cả Laporte và Ruben Dias, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh ngay sát mép vòng cấm không thắng được thủ thành Ederson.

Đến phút 56, Liverpool đã có bàn vượt lên dẫn trước. Salah cướp được bóng từ phần sân nhà, thực hiện pha tăng tốc vượt qua Cancelo trước khi chọc khe thuận lợi cho Mane băng lên dứt điểm nối ở góc hẹp đánh bại thủ thành Ederson mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên đến phút 69, Man City có câu trả lời của riêng mình. Jesus có tình huống đi bóng từ cánh phải, cắt ngang sân trước khi chuyền bóng như đặt để Foden băng lên và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào từ góc hẹp làm bó tay Alisson Becker.

Bản lĩnh của City giúp đội khách có 1 điểm rời Anfield. Ảnh: Internet

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 76. Salah tiếp tục là điểm nhấn khi Pharaoh Ai Cập có pha xử lí không khác gì Lionel Messi. Cựu sao Chelsea solo loại bỏ 4 cầu thủ của Man City trước khi có cú chích mũi hiểm hóc để một lần nữa tái lập thế dẫn bàn cho The Kop.

Nhưng cũng thêm một lần nữa, Man City đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Phút 81, Foden có đường trả ngược vào trong vòng cấm khiến trái bóng khẽ chạm chân Matip và đến đúng vị trí của De Bruyne. Cú sút xa uy lực sau đó của ngôi sao người Bỉ đưa bóng khẽ chạm vào người Matip làm đổi hướng, không cho Alisson một cơ hội nào để cản phá, gỡ hòa 2-2 cho Man xanh.

Không hài lòng với kết quả hòa, cả 2 bên chơi tấn công dồn dập trong những phút cuối nhưng không thể có thêm bàn thắng. Tình huống đáng chú ý cuối cũng diễn ra ở phút 87 khi pha dứt điểm cận thành của Fabinho bị Rodri can thiệp kịp thời.

Chung cuộc, 2 đội rời sân với kết quả hòa 2-2. Với chỉ 1 điểm có được, cả Liverpool và Man City đều bất lực trong việc giành lại ngôi đầu từ tay Chelsea khi kém The Blues lần lượt 1 và 2 điểm.

Kết quả vòng 7, ngày 3/10:

Crystal Palace 2-2 Leicester

West Ham 1-2 Brentford

Spurs 2-1 Aston Villa

Liverpool 2-2 Man City

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top