ClockThứ Hai, 14/12/2020 10:49

Bệnh nhi thứ 5 được ghép tế bào gốc ra viện

TTH.VN - Sáng 14/12, tại Trung tâm Nhi (Bệnh viện Trung ương Huế), ca ghép tủy thứ 5 và cũng là trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi nhất được làm thủ tục ra viện. Bệnh nhi là Phan Đ. K., 2,5 tuổi, ở Long Thành, Đồng Nai.

Ghép tế bào gốc tự thân cho bệnh nhi thứ 4 thành côngCảnh báo dị vật đường thở gây tắc phổi ở trẻ nhi

GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế tặng quà cho bệnh nhi  

Bé K. được chẩn đoán u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Tại đó, bé được điều trị hóa chất và phẫu thuật bóc u, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện Trung ương Huế, sau khi tiếp nhận điều trị và có chỉ định ghép tế bào gốc, K. đã được tiến hành thu hoạch tế bào gốc và ghép tế bào gốc vào ngày 12/11/2020.

Ca ghép tủy này được thực hiện với sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế và sự phối hợp của nhiều Trung tâm nội viện, gồm: Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Trung tâm Ung bướu, Khoa Ngoại nhi cấp cứu bụng và các khoa cận lâm sàng. Sau 32 ngày ghép tế bào gốc, các dòng tế bào máu đã được phục hồi, K. chính thức được xuất viện, về uống thuốc tại nhà. Sau đó, bé sẽ được chuyển đến Trung tâm Ung bướu để xạ trị.

K. là trường hợp ca ghép tủy trẻ em thứ năm được thực hiện thành công trong thời gian một năm qua khi Bệnh viện Trung ương Huế triển khai kỹ thuật này. Đây là bước ngoặt mới của Bệnh viện Trung ương Huế. Mục tiêu của Bệnh viện Trung ương Huế là tiếp tục thực hiện nhiều ca ghép tủy tự thân tiếp theo để mang lại sự sống cho các bệnh nhi. Đồng thời, trong tương lai gần sẽ tiến hành thực hiện dị ghép, với mong ước đem lại cơ hội sống cho nhiều em bé không may mắn.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

TIN MỚI

Return to top